K+ tuyên bố phát triển được 700.000 thuê bao vào sáng 12/8/2014. Ảnh: K+.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Thương mại của K+, K+ và Truyền hình cáp Hà Nội (HCATV) đã chính thức đạt được thỏa thuận về việc đồng phân phối gói kênh K+ (bao gồm các kênh K+1, K+NS, K+ PM, K+ PC) trên hệ thống truyền hình số của HCATV. Như vậy tính đến thời điểm này, K+ đã phân phối gói kênh của mình trên hệ thống của 5 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khác là: VTVcab, MyTV, NextTV, OneTV và HCATV, với cùng một mức giá thuê bao là 150.000 đồng/tháng.

Với hình thức đồng phân phối này, khách hàng của 5 nhà đài kể trên nếu muốn xem gói kênh K+ thì phải đăng kí lắp đặt và trả thêm khoản phí thuê bao riêng cho gói kênh K+ cùng với mức phí thuê bao theo quy định của mỗi nhà đài.

Mức phí thuê bao gói kênh K+ trên hệ thống của nhà đài khác được đánh giá là khá cao so với mặt bằng cước phí dịch vụ truyền hình hiện nay. Mặc dù từ 8/3, K+ đã cơ cấu lại gói cước và giảm phí dịch vụ HD từ 300.000 đồng xuống còn 220.000 đồng/tháng, nhưng vẫn chưa điều chỉnh giá gói kênh K+ phân phối trên các hệ thống khác.

Hồi giữa năm 2013, các đài truyền hình trả tiền đã lên tiếng phản đối đòi K+ chia sẻ bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2013 – 2016. Nhưng K+ đã kiên quyết không chia sẻ sóng sạch mà chỉ chia sẻ theo hình thức đồng phân phối gói kênh có phát sóng đủ các trận đấu của giải Ngoại hạng Anh và nhiều giải đấu thể thao lớn khác mà K+ có bản quyền, với mức giá thuê bao 150.000 đồng/tháng. Vào thời điểm đó, K+ đã phân phối gói kênh trên 3 hệ thống khác là VTVcab, OneTV và NextTV, như vậy sau 1 năm K+ đã đạt được thỏa thuận hợp tác thêm với 2 nhà đài khác là MyTV và HCATV.

Hiện nay, còn 4 nhà đài chưa phân phối gói kênh K+ là: SCTV, VTC, AVG và HCTV (Truyền hình cáp TP HCM), số lượng thuê bao của 3 nhà đài này ước khoảng gần 4 triệu. Riêng hai nhà cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh là VTC và AVG không "có cửa" để hợp tác với K+. Mặc dù, hai đài này rất nhiệt tình đàm phán để bán gói kênh K+ phục vụ khán giả của mình nhưng đã bị K từ chối thẳng thừng với lí do "đây là hai đối thủ trực tiếp và sẽ không tính chuyện chia sẻ nội dung với hai đài này".

Thông tin từ K+ cũng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại K+ đã có 700.000 thuê bao, tăng thêm 100.000 thuê bao so với công bố của K+ hồi tháng 3/2014. Việc tăng trưởng thuê bao mạnh mẽ một phần lớn là nhờ sự kiện World Cup 2014.

"World Cup 2014 đã giúp K+ phát triển thuê bao đáng kể, dù bản quyền giải đấu này là bản quyền miễn phí nhưng nhờ chất lượng kĩ thuật và hệ thống bán hàng tốt nên K+ đã phát triển mạnh thuê bao trong dịp này", ông Jacques-Aymar de Roquefeuil, Phó Tổng giám đốc của K+ cho biết,

Cũng theo ông Jacques-Aymar de Roquefeuil, trên thị trường truyền hình ngoài hệ thống bán hàng tốt và công nghệ tốt thì yếu tố nội dung chiếm vị trí quan trọng nhất. Nếu không có chất lượng nội dung tốt nhất thì sẽ khó có thể tồn tại được trên thị trường truyền hình trả tiền đang có cạnh tranh rất mạnh này.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)