Mặc dù chiếc máy nghe nhạc thế hệ tiếp theo ZEN X-Fi của Creative vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện trước khi được ra mắt nhưng nó đã được đánh giá như một đối thủ trực tiếp với hãng Apple cả về mặt phần cứng lẫn phần mềm.

Theo hình ảnh chính thức vừa được tiết lộ thì thiết kế bên ngoài của X-Fi đã có những thay đổi khá ấn tượng với phần mặt sau làm bằng hợp kim nhôm sáng bạc và các cạnh màu vàng crôm gợi nhớ về chiếc iPhone đình đám. Cách bố trí nút bấm được cải tiến kèm thêm sự phục vụ của 4 phím chức năng chạy dọc theo hai bên cạnh của bàn điều khiển D-pad truyền thống. Hệ thống 9 phím mới cho phép bạn tán gẫu với bạn bè thông qua Yahoo Messenger và Microsoft Live tương tự như trên điện thoại di động.

Nếu quan sát hình bên dưới có lẽ khá nhiều người lầm tưởng rằng ở vị trí số 8 lẽ ra là nơi cắm thẻ nhớ SD song thực chất đó lại chính là loa ngoài tích hợp. Nút tắt/mở nguồn được bố trí ở mặt sau thiết bị, bên cạnh đó tương tự như các sản phẩm trước đây ZEN X-Fi còn hỗ trợ chức ngăng ghi âm và nghe đài FM.

Điểm gây được nhiều sự chú ý nhất chính là việc sản phẩm 2,5 inch này được trang bị kết nối không dây chủ yếu phục vụ cho việc tán gẫu trực tuyến như đã đề cập ở phần trên và giúp tạo kết nối từ xa với hệ thống máy chủ đa phương tiện của Creative hay từ hệ thống rạp hát gia đình.

X-Fi có hai tùy chọn thiết lập là Crystalizer và Expand. Trong khi Crystalizer thực hiện khôi phục những thông tin mất do quá trình tập tin bị nén, kết quả là âm thanh xuất ra sẽ trong và rõ ràng hơn. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của Expand sẽ mang lại cho bạn cảm giác như đang sống thật trong không gian âm nhạc trầm bổng.

Phần mềm mang tên Creative Centrale quản lý toàn bộ hình ảnh, âm thanh, các định dạng video và thậm chí còn xuất hiện tùy chọn cho phép trích xuất đĩa DVD.

Các tinh năng khác bao gồm: hỗ trợ định dạng âm thanh MP3, WMA, AAC, WAV cũng như WMV, MPEG4-SP, DivX 4/5, Xvid, và MPEG. Thời gian sử dụng pin lên tới 36 giờ khi nghe nhạc và 5 giờ đối với xem video.

Hiện thông tin về ngày phát hành vẫn chưa được công bố song theo thông tin cho biết ZEN X-Fi sẽ có ba phiên bản tương ứng với các mức dung lượng lần lượt là 8, 16, và 32GB

Vĩnh Duy (Theo EngadgetEpizenter)



Bình luận

  • TTCN (0)