Trong công văn lần thứ chín gửi các DN viễn thông, Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu các DN cắt dịch vụ với 45 số điện thoại, đầu số nhắn tin rác, nhắn tin lừa đảo. Ảnh: Internet.

Ngày 11/8/2014, Sở TT&TT Hà Nội đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn ngừng cung cấp dịch vụ đối với 43 số điện thoại gửi tin nhắn rác, số điện thoại liên hệ trong tin nhắn rác. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu những doanh nghiệp cung cấp thông tin về chủ các thuê bao điện thoại này với các thông tin: Họ và tên chủ thuê bao, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông chấp dứt hợp đồng đối với các doanh nghiệp đã sử dụng 2 đầu số 6743 và 6750 để phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo; đồng thời cung cấp thông tin về các doanh nghiệp vi phạm gồm: tên doanh nghiệp, điện thoại và địa chỉ liên hệ.

Danh sách 45 số điện thoại, đầu số tin nhắn bị yêu cầu “cắt” dịch vụ lần này đã được phòng Quản lí Bưu chính Viễn thông của Sở TT&TT Hà Nội tổng hợp trên cơ sở báo cáo của phòng Văn hóa thông tin quận Hoàn Kiếm và phòng Văn hóa thông tin huyện Sóc Sơn.

Đáng chú ý, trong danh sách này, theo kết quả đối chiếu, rà soát của phòng Quản lí Bưu chính Viễn thông, có 3 số điện thoại, đầu số liên hệ trong tin nhắn rác đã bị Sở TT&TT Hà Nội đề nghị ngừng cung cấp dịch vụ trong các công văn gửi các doanh nghiệp viễn thông lần thứ ba và thứ tám.

Thống kê của Sở TT&TT Hà Nội cũng cho thấy, nội dung của hầu hết các tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo mà các thuê bao điện thoại, đầu số tin nhắn sai phạm phát tán lần này là thông tin rao bán SIM điện thoại số đẹp, SIM hạ giá, dụ chơi lô đề.

Đây là lần thứ chín Sở TT&TT Hà Nội có văn bản yêu cầu các nhà mạng trên địa bàn “cắt” dịch vụ và chấm dứt hợp đồng đối với các thuê bao điện thoại và doanh nghiệp sử dụng đầu số tin nhắn để phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo. Qua 9 lần Sở TT&TT Hà Nội gửi công văn tới các nhà mạng, đến thời điểm hiện tại, đã có 574 thuê bao điện thoại và 50 đầu số tin nhắn bị Sở này đề nghị “trảm”.

Trong công văn gửi các doanh nghiệp viễn thông lần này, lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp phải báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 20/8/2014.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)