Theo trang The Interpreter, @MedvedevRussia, tài khoản đã được xác minh của Thủ tướng Medvedev với hơn 2,5 triệu người theo dõi, bắt đầu bị nghi vấn sau một tin tweet có nội dung: “Tôi sẽ từ chức. Tôi thấy xấu hổ vì hành động của chính phủ. Xin hãy tha thứ cho tôi”.

The Interpreter cho biết tài khoản của ông Medvedev được lập trong chuyến thăm lịch sử đến thủ phủ Twitter tại thung lũng Silicon năm 2010 và được xác minh bằng dấu tick màu xanh, chứng minh đây là tài khoản “chính chủ”.

Ảnh
Tài khoản tiếng Nga của ông Medvedev bị hack, viết: "Tôi sẽ từ chức. Tôi thấy xấu hổ vì hành động của chính phủ. Xin hãy tha thứ cho tôi".

Phát ngôn trên Twitter rõ ràng không phải phong cách của một chính khách hàng đầu nước Nga, khiến mọi người tin rằng tài khoản này đã bị tấn công. Trang Financial Times cũng đưa tin tài khoản của ông Medvedev bị hack. Tài khoản tiếng Anh của ông dường như không bị ảnh hưởng.

Trên tài khoản tiếng Nga bị hack, các dòng cập nhật và retweet khác đều tỏ thái độ giận dữ trước chính sách của chính quyền Nga. Một tin tweet viết: “Tôi đã chờ rất lâu để nói điều này: Vova! Ông sai rồi” hay “Nhân dân Nga không phải chịu đựng các vấn đề trong nhận thức chung trong lãnh đạo cao cấp của đất nước”.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)