Ông Campos là thống đốc bang Pernambuco hai nhiệm kì.

Ứng viên Đảng Xã hội Braxin đã thiệt mạng khi chiếc máy bay tư nhân Cessna Citation rơi xuống khu dân cư ở thành phố ven biển Santos, cách Sao Paulo khoảng 60 km.

Giới chức trách cho biết phi công đã hạ cánh một lần bất thành do thời tiết xấu và đã định thay đổi hướng bay. Toàn bộ 7 người trên máy bay, trong đó có phi công, phụ lái, một nhiếp ảnh gia, một người quay phim và hai phụ tá chiến dịch tranh cử của ông Campos, đã thiệt mạng.

Ảnh
Hiện trường vụ tai nạn.
Ảnh
Máy bay đã đâm vào 3 ngôi nhà và bốc cháy dữ dội.

Thống đốc 2 nhiệm kì của bang Pernambuco, đông bắc Braxin năm nay 49 tuổi. Ông qua đời đúng ngày mất của ông ông, Miguel Arraes,từng là thống đốc và là nhân vật đối lập lớn ở Brazil trong những năm 1960 và 1970.

Tổng thống Dilma Rousseff đã tuyên bố 3 ngày quốc tang. “Hôm nay chúng ta đã mất một người Braxin vĩ đại. Eduardo là một nhà lãnh đạo lớn”.

Ảnh
Một số hình ảnh từ hiện trường.

Là một lãnh đạo cánh tả, ông Campos là người cởi mở với các doanh nghiệp và mạnh tay đối với tội phạm. Ông đã hi vọng có thể thu hút được cả những người cấp tiến và bảo thủ, tuy nhiên chiến dịch tranh cử của ông đã không lôi kéo được nhiều cử tri. Cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông có khả năng chỉ giành được khoảng 8% số phiếu, ở vị trí thứ ba, cách xa bà Rousseff và đối thủ chính của bà, Aécio Neves, thuộc Đảng Dân chủ xã hội Braxin.

Theo BBC, cả nước Braxin bàng hoàng trước thông tin về cái chết của ông Campos. Đài truyền hình nhà nước phát liên tục hình ảnh về hiện trường vụ tai nạn máy bay, với một lổ thủng nhỏ bốc khói trên nóc tòa nhà nhiều tầng.

Ông Campos đã kết hôn, có 5 con. Ông từng hai lần là thống đốc bang Pernambuco.

Theo Dân Trí.




Bình luận

  • TTCN (0)