Firefox OS là hệ điều hành dựa trên trình duyệt của Mozilla dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng. Nó được thiết kế để chạy các ứng dụng web được viết bằng HTML5, JavaScript, và các công nghệ web khác.

Để giúp các nhà phát triển viết ứng dụng cho nền tảng mới này, Mozilla đã chính thức phát hành chiếc điện thoại Mozilla Flame. Đó là một chiếc smartphone GSM chạy hệ điều hành Firefox OS 1.3 và được phát hành kèm với nhiều công cụ hỗ trợ các lập trình viên trong việc viết ứng dụng.

Flame đã được cho đặt hàng từ tháng 5 thông qua Everbuying và hiện tại đã bắt đầu được vận chuyển đến tay khách hàng.

Chiếc điện thoại này có màn hình 4,5 inch với độ phân giải 854 x 480 pixel, sử dụng VXL 4 nhân Qualcomm Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và có hỗ trợ thêm khe cắm thẻ microSD. Flame hỗ trợ 2 sim và được trang bị một camera chính có độ phân giải 5 Mpx, camera phụ 2 Mpx.

Thiết bị hỗ trợ các kết nối Wi-Fi 802.11n, Bluetooth 3.0, GPS, NFC. Ngoài ra Flame còn được tích hợp một cảm biến ánh sáng giúp màn hình tự điều chỉnh độ sáng dựa trên cường độ ánh sáng của môi trường xung quanh.

Một điểm thú vị của chiếc điện thoại này là người dùng có thể sử dụng một phần mềm có sẵn trên máy để điều chỉnh dung lượng RAM cho phù hợp với các ứng dụng đang chạy.

Nguồn Liliputing.



Bình luận

  • TTCN (0)