Ảnh minh họa: Vancouversun.

Sáu người này đã tiếp tay kẻ trộm thực hiện việc tráo đổi khoảng 600 smartphone của Apple với tổng giá trị ước tính khoảng nửa triệu USD.

Theo trang Sun-Sentinel, đầu tiên, nhóm tội phạm bước vào Apple Store, giả vờ làm khách hàng đến xem máy. Tại đó, những "khách hàng" này được một trong sáu nhân viên hỗ trợ nhằm tráo những chiếc iPhone mà chúng ăn cắp được (nhưng không dùng được do đã bị khóa iCloud) để lấy máy hoàn toàn mới. Với mỗi chiếc iPhone bị tráo thành công, nhân viên Apple sẽ nhận được từ 45 USD đến 75 USD tùy theo giá trị.

Ngoài 6 người này, cảnh sát còn bắt một nhân viên của Best Buy Mobile là Sean Flynn vì đã cung cấp danh sách số seri của smartphone đang được bán trên kệ tại cửa hàng cho tội phạm. Những con số này được dùng cho các điện thoại lấy được từ Apple Store.

Cảnh sát đang xác định những kẻ mang iPhone ăn cắp vào trong cửa hàng Apple cũng như những người vô tình mua phải các iPhone bị tuồn khỏi Apple Store (qua con đường tráo đổi máy ở trên). Tuy nhiên. họ lo ngại rằng những điện thoại này đã bị bán ở nước ngoài.

Trong khi đó, một số khách hàng của Best Buy Mobile đang phàn nàn rằng iPhone mới mua tại đây của họ không thể kích hoạt và hoạt động được. Đó là bởi vì số seri đã bị Flynn đem cho tội phạm nhập trên một điện thoại khác.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)