Khi người dùng di động ngày càng phụ thuộc vào smartphone, tablet, họ lại lo lắng hơn về việc giữ an toàn cho thiết bị và dữ liệu. Các nhà sản xuất không bỏ qua xu thế này nên đã đưa vào sản phẩm những công nghệ bảo mật nổi bật nhất.

LG là một trong những công ty như vậy khi tích hợp tới 5 công cụ cần thiết để khóa máy, nội dung; hạn chế quyền xem thiết bị; xóa dữ liệu từ xa cho G3.

1. LG Knock Code

Tính năng LG Knock Code cho phép chủ nhân LG G3 mở khóa điện thoại bằng các mẫu chạm (tap pattern), bảo mật hơn nhiều so với mã số hay các mẫu vẽ (draw pattern). Để dùng tính năng này, truy cập Settings --> Display --> Lock Screen --> Select Screen lock rồi tự tạo cho mình một mẫu để bảo vệ máy.

2. LG Guest Mode

Khi muốn cho ai mượn máy, bạn có thể dùng LG Guest Mode để thiết lập các khu vực hạn chế, không cho khách xem. Sau khi kích hoạt chế độ này, khách sẽ mở khóa bằng một phương thức khác và chỉ dùng được tối đa 5 ứng dụng do chủ nhân thiết bị lựa chọn.

Để kích hoạt, truy cập Settings --> General --> Guest mode và chuyển sang On. Máy sẽ hỏi bạn về cách mở khóa màn hình, lựa chọn 1 trong 4 giải pháp được đưa ra rồi bấm tiếp vào Allowed app để cài đặt 5 ứng dụng khách được dùng. Bạn cũng có thể bấm vào Wallpaper để thay đổi hình nền cho chế độ Guest.

3. LG Content Lock

LG Content Lock cho phép bạn khóa một số file trong Gallery bằng mật khẩu hoặc pattern xác định. Để kích hoạt tính năng này, truy cập Settings --> General --> Security --> Content lock. Điện thoại sẽ đề nghị bạn chọn mật khẩu hoặc pattern để khóa file. Dùng mật khẩu hoặc pattern này để khóa file bằng cách vào Gallery, bấm vào ba chấm vuông, chọn Lock.

4. Lock LG Backup

LG G3 được trang bị dịch vụ “LG Backup”, cho phép chạy, truyền và khôi phục thủ công/theo lịch dữ liệu điện thoại. Các bản đồng bộ được lưu thành file trong bộ nhớ máy, thẻ nhớ hoặc tài khoản LG Cloud. Để bảo mật tốt hơn, chúng cũng có thể được khóa bằng mật khẩu hay pattern.

Để kích hoạt, truy cập Settings --> General --> Backup & reset --> LG Backup service. Bấm vào Backup and restore, bạn sẽ thấy ba lựa chọn: backup, scheduled backup và file restore & management. Hai mục đầu tiên đều có tùy chọn khóa các file đồng bộ. Kích hoạt và nhập mật khẩu để bảo vệ chúng.

5. Định vị và xóa dữ liệu từ xa

LG và hãng bảo mật McAfee đã hợp tác để đưa ứng dụng Mobile Security của McAfee lên LG G3. Ứng dụng có khả năng giữ thiết bị an toàn khỏi mã độc, định vị qua chip GPS và xóa dữ liệu từ xa.

Để sử dụng nó, hãy mở ứng dụng từ màn hình chính, dùng tính năng Security scan để quét mã độc, Find device để học cách xác định vị trí của LG G3 từ website McAfee hoặc gửi tin nhắn. Tùy chọn xóa dữ liệu cũng có mặt và bạn phải đặt một mật khẩu gồm 6 chữ số để dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)