Nhằm xâm nhập thị trường nhà thông minh đang ngày một phát triển mạnh mẽ, Samsung đã chi ra tới 200 triệu USD để mua lại SmartThings - một công ty chuyên về thiết kế nhà đẹp thông minh tự động.

SmartThings là công ty thiết kế các thiết bị tự động cho nhà cửu như các loại ổ cắm điện thông minh (bật/tắt từ xa), cảm biến đóng/mở (cho cửa sổ, ngăn kéo), cảm biến chuyển động và cảm biến phát hiện người/vật nuôi. Các cảm biến của SmartThings có thể kết hợp với các vật dụng như cửa ra vào, đèn, quạt… và biến toàn bộ ngôi nhà thông thường trở nên thông minh với các thiết bị tự động.

Với nguồn lực và sự hỗ trợ của Samsung, SmartThings sẽ có thể mở rộng nền tảng và tìm được nhiều đối tác kinh doanh hơn.

Ảnh
CEO của công ty SmartThings - ông Alex Hawkinson.

Mặc dù đã bị Samsung thâu tóm, SmartThings vẫn sẽ tiếp tục hoạt động độc lập dưới sự giám sát và điều hành của người sáng lập kiêm CEO của công ty là ông Alex Hawkinson. SmartThings sẽ trở thành một phần của Trung tâm sáng tạo mở của Samsung (OIC), có trách nhiệm đưa ra các phần mềm và dịch vụ đổi mới cho Samsung. SmartThings sẽ di chuyển trụ sở chính từ Washington, DC tới Palo Alto, California.

Được thành lập vào năm 2012, SmartThings chuyên cung cấp cho khách hàng các thiết bị thông minh để giám sát, điều khiển và tự động hóa ngôi nhà của họ từ bất cứ nơi đâu thông qua một ứng dụng điện thoại di động. Trung tâm sáng tạo mở SmartThings sẽ hỗ trợ cho Samsung hơn 1.000 thiết bị và 8.000 ứng dụng được tạo ra bởi cộng đồng các nhà sản xuất, nhà phát minh và phát triển thiết bị.

CEO Alex Hawkinson nói: "Với sự hỗ trợ của Samsung, chúng tôi sẽ có thể thu hút các nhà sản xuất và các nhà phát triển thiết bị để mở khóa các khả năng vô hạn của người tiêu dùng. Chúng tôi rất vui mừng được trở thành một phần của gia đình Samsung và tiếp tục mục tiêu của chúng tôi trong việc cung cấp cho mỗi gia đình một ngôi nhà thông minh".

Theo Kienthuc.



Bình luận

  • TTCN (0)