Theo một báo cáo mới nhất của Strategy Analytics, số thuê bao di động toàn cầu sẽ tăng từ 3,9 tỉ trong năm 2008 tới 5,6 tỉ vào năm 2013. Không tính đến số người đăng ký nhiều hơn một thuê bao, thì tới đầu năm 2010, hơn một nửa dân số thế giới sẽ sử dụng điện thoại di động, tăng trưởng tới 40% so với đầu năm nay.

Châu Á - Thái Bình Dương và khu vực Trung Đông & châu Phi (MEA) đang dấy lên làn sóng đăng ký thuê bao di động. Những khu vực đó sẽ tạo động lực cho sự phát triển của thị trường vô tuyến trong giai đoạn trung gian, đóng góp 80% cho sự tăng trưởng của thuê bao tới 2013.

Phil Kendall, Giám đốc thực tiễn vô tuyến toàn cầu cho biết “Hai khu vực này có thể thúc đẩy tổng số thuê bao nhưng đóng góp không nhiều tới doanh thu toàn cầu”. “ Châu Á - Thái Bình Dương và MEA chiếm khoảng gần 60% tổng số thuê bao toàn cầu, nhưng ít hơn 40% doanh thu. Ý nghĩa của việc gia tăng này sẽ giảm doanh thu trung bình trên thuê bao khoảng 15% trong vòng năm năm tới”.       

Theo dự báo, vào năm 2013, các mạng 3G sẽ chiếm một nửa tổng số thuê bao di động Susan Welsh de Grimaldo, chuyên viên phân tích của Wireless Network Strategies cũng cho hay “Các công nghệ 3G sẽ đạt được số lượng tới hạn trong nhiều khu vực hơn trong năm 2008, thúc đẩy số thuê bao trên toàn thế giới phát triển tới gần 500 triệu trong cuối năm nay. Sang năm, hơn 1/3 tổng doanh thu dịch vụ sẽ được tạo ra từ các công nghệ 3G công nghệ, cho dù số thuê bao 3G chỉ chiếm 1/6 tổng số thuê bao”.        
Bùi Huyền (Theo 3g.co.uk)



Bình luận

  • TTCN (0)