IBM Simon đến tay công chúng vào ngày 16/8/1994, nó là sự kết hợp công nghệ điện thoại di động với một loạt các tính năng tính toán.

Để đánh dấu kỉ niệm 20 năm, Bảo tàng Khoa học London (Anh) đã trưng bày chiếc smartphone một thời này trong bộ sưu tập Information Age (Thời đại Thông tin) mới.

Bà Charlotte Connelly- phụ trách bảo tàng cho biết, Simon không được gọi là một smartphone lúc đó, nhưng nó sở hữu rất nhiều các tính năng mà chúng ta thấy trên nhiều chiếc điện thoại ngày nay, như lịch, ghi chú, gửi email, tin nhắn....

Với trọng lượng 500 gram, Simon không phải là một sản phẩm gọn nhẹ, nhưng bà Connelly khẳng định thiết kế của nó đã đi trước thời đại với khối màu xám, trang bị một màn hình LCD màu xanh lá cây, bút stylus và kích thước tương đương iPhone 4.

Sản phẩm tiên phong của IBM cũng là chiếc điện thoại di động đầu tiên sử dụng các ứng dụng phần mềm và có thể kết nối đến một máy fax. Simon chỉ có sẵn cho khách hàng tại Mỹ, hoạt động kết nối trong 15 bang và bán được khoảng 50.000 chiếc. Nó được các thành viên cộng đồng doanh nghiệp ưa chuộng.

Tuy nhiên, với giá bán 899 USD cùng thời lượng pin hạn chế khiến sản phẩm nhanh chóng bị lãng quên trên thị trường sau khoảng 2 năm ra mắt.

Simon sẽ được trưng bày vào tháng Mười năm nay như là một phần của cuộc triển lãm Thời đại Thông tin - bộ sưu tập đầu tiên tại Anh dành riêng cho lịch sử truyền thông và công nghệ thông tin. Hơn 800 vật thể sẽ được trưng bày, thể hiện thông tin liên lạc xuyên suốt trong 200 năm qua.

Nguồn Bbc.



Bình luận

  • TTCN (0)