Bưu kiện "Parcel Navigator" là một phần trong kế hoạch số hóa việc chuyển phát bưu kiện của hãng chuyển phát DPD. Ảnh: Internet.

Với “Parcel Navigator”, khách hàng có thể theo dõi bưu kiện, tự đặt hay điều chỉnh ngày và địa điểm cụ thể để nhận bưu kiện sao cho phù hợp nhất với họ.

Điều đó có nghĩa là khách hàng có thể dễ dàng chọn một địa điểm để chuyển hàng đến hay cung cấp chi tiết một nơi an toàn để DPD có thể gửi hàng tới cho họ, thậm chí có thể nhờ hàng xóm nhận hộ bưu kiện nếu họ không thể ở nhà để nhận.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể yêu cầu chuyển bưu kiện đến một cửa hàng Parcel Shop của DPD và sau đó tự đến nhận. “Parcel Navigator” sẽ cung cấp cho khách hàng bản đồ các Parcel Shop để họ có thể chọn cửa hàng nào gần nhất, thuận tiện nhất.

Ông Michael Knaupe, Giám đốc phụ trách các sản phẩm và dịch vụ B2C (doanh nghiệp tới khách hàng) cho biết, bưu kiện “Parcel Navigator” chỉ là một phần trong kế hoạch số hóa việc chuyển phát bưu kiện của DPD.

“Người nhận bưu kiện từ DPD có thể sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để đảm bảo việc giao hàng phù hợp với cuộc sống của họ. “Parcel Navigator” của DPD khiến cho việc nhận bưu kiện dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết”, Ông Michael Knaupe giải thích.

Bên cạnh đó, DPD cũng cho biết thêm, giao diện của “Parcel Navigator” rất thân thiện với người dùng vì đây là một ưu tiên hàng đầu khi DPD cung cấp dịch vụ trên qua trang web paketnavigator.de.

Đặc biệt, số lần nhấp chuột để chuyển hướng một bưu kiện cũng được giảm thiểu. Trang web cũng được tối ưu hóa đối với thiết bị máy tính bảng.

Bên cạnh trang web, “Parcel Navigator” cũng có ứng dụng cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android và iOS của Apple.

Ngay khi bưu kiện được chuyển đi, DPD sẽ gửi một email kèm theo đường dẫn tới dịch vụ “Parcel Navigator” để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng.

Trong trường hợp bưu kiện không giao được khi khách hàng không có nhà, DPD sẽ gửi cho khách hàng lời nhắn truy cập dịch vụ “Parcel Navigator” để sắp xếp lại lịch giao hàng.

DPD cho biết, trong tương lai, hãng này sẽ tung ra một hệ thống đăng kí tùy chọn để khách hàng tận dụng được lợi thế của “Parcel Navigator” trước khi hàng được giao lần đầu tiên.

Nếu như vậy khách hàng có thể tự chọn thời gian giao hàng chỉ vài phút sau khi hàng được chuyển từ người bán tới trung tâm phân phối địa phương của DPD.

DPD hiện đang nỗ lực tăng gấp đôi thị phần B2C tại Đức lên 15% vào năm 2018, bằng việc áp dụng nhiều sáng kiến khác nhau, số hóa chuyển phát bưu kiện và “Parcel Navigator” là một trong những sáng kiến đó.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)