Canon IXUS 80 IS có nhiều màu sắc. Ảnh: Resource.

Vấn đề lớn nhất với người đi mua máy ảnh Canon là hãng này có quá nhiều mẫu camera compact khiến họ không biết chọn cái nào. Dưới đây là một số gợi ý để bạn chọn được model như ý.

Canon bắt đầu sản xuất các thiết bị liên quan đến ảnh từ năm 1933. Tới nay, hãng này có tới hàng chụp model trên thị trường, riêng với dòng "ngắm - chụp" IXUS, bạn có thể đếm được vài mẫu.

Nếu bạn có ý định sắm một chiếc Canon IXUS trong đầu nhưng không biết mẫu nào phù hợp với nhu cầu của mình, thì dưới đây là một số gợi ý.

Dành cho người thích màu sắc

Canon IXUS 80 IS là chiếc máy IXUS duy nhất có nhiều hơn 2 màu. Trong khi các máy IXUS khác chỉ trung thành với màu đen và đỏ thì chiếc máy này có cả màu hồng, xanh, màu be, nâu và bạc.

Ảnh
Canon IXUS 970 IS zoom xa nhất trong họ IXUS. Ảnh: Resource.
Chọn zoom xa

Với những người thường xuyên di chuyển thì IXUS 970 IS với zoom quang 5x là một lựa chọn hợp lý. Chiếc máy này có zoom dài nhất trong dòng IXUS nhưng thiết kế hợp lý và gọn nhẹ. Người dùng không phải lo rằng zoom xa sẽ làm tăng kích thước máy.

Dành cho những người “cổ điển”

Có thể chiếc IXUS 860 IS là model cũ nhưng ống kính góc rộng 28 mm là một lợi thế khiến nó không hề bị lu mờ trước các mẫu IXUS khác. Chất lượng hình ảnh đẹp cũng là một điểm làm cho nhiều người “mê tít” số hiệu 860.

Ảnh
Canon IXUS 90 IS màn hình rộng 3 inch. Ảnh: Testfreaks.
Màn hình rộng

IXUS 90 IS có màn hình rộng tới 3 inch nên bạn có thể chia sẻ những bức ảnh chụp trên máy với một đám đông bạn bè xung quanh. Hơn nữa, màn hình rộng cũng giúp người chụp ngắm góc rộng hơn và chọn được góc nhìn thú vị.

Vô địch Megapixel

Mặc dù số Megapixel không quyết định bức ảnh đẹp, nhưng nếu muốn tìm một chiếc IXUS độ phân giải cao thì có thể chọn IXUS 960 IS. Với 12 Megapixel, 906 IS cho những bức ảnh lớn bằng khổ A4.

(Theo Số hoá/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)