Thành công của King Digital Entertainment, công ty đứng sau Candy Crush, khiến các nhà đầu tư vô cùng hài lòng. Bằng chứng là khi King lên sàn chứng khoán hồi đầu năm nay, giá trị của nó đã đạt 7,62 tỉ USD. Nhưng hiện tại, khi các nhà đầu tư dần kém mặn mà với Candy Crush, sự tăng trưởng của game cũng không còn được như trước đây.

Theo báo cáo từ King Digital Entertainment, số lượng người chơi thực hàng tháng chỉ tăng 1%, trong khi số người chơi thực hàng ngay đã giảm tới 3%. Đây quả thực là tin xấu trong một ngành công nghiệp mà các nhà đầu tư chỉ chú ý tìm kiếm những thông số tăng trưởng ấn tượng.

Thời điểm King công bố doanh thu của mình cũng là lúc cổ phiếu công ty rớt hạng thê thảm, giảm tới 23,1% trong Q2/2014 và đã giảm 2 quý liên tiếp. Sự kiện này được ngân hàng Đức mô tả là "sự thất vọng vỡ nát".

"Candy Crush suy giảm nhanh hơn chúng tôi có thể hình dung", CEO của King Digital, Riccardo Zacconi, cho biết. Ông cũng nhấn mạnh thêm, những game hàng đầu khác của King như Farm Heroes Saga và Pet Rescue Saga cũng không đủ sức bù đắp thua lỗ từ Candy Crush.

Người đứng đầu công ty cũng cho rằng, nguyên nhân dẫn tới doanh thu kém cỏi từ game đình đám một thời này là sự cạnh tranh gay gắt từ game mới của các công ty đối thủ, trong đó, đặc biệt là game Kim Kardashian: Hollywood. Người chơi game này sẽ sáng tạo ra ngôi sao của riêng mình và tìm cách đưa ngôi sao đó đến danh vọng, tiền tài. CEO Zacconi tiết lộ, game Kardashian đang phát triển rất nhanh. Một game khác cũng đang có mức tăng trưởng chóng mặt là game giải đố mang tên 2048.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)