Dưới đây là những chiếc điện thoại thiết kế dạng xoay ấn tượng nhất:

Nokia 7373

Khoảng 1 thập kỉ trước khi đang “bá chủ” thị trường di động, Nokia có thể thử nghiệm bất cứ thiết bị nào mình muốn mà không sợ ảnh hưởng đến doanh thu. Thực tế, 7373 ra đời trong “hoàn cảnh” đó và cũng được khá nhiều người đón nhận nhờ phong cách xoay ngang độc đáo với phần đuôi mát bo tròn mạnh, khi xoay để lộ phía dưới là bàn phím nhập liệu. Thiết bị này có thiết kế hoa văn màu hồng đẹp mắt và chủ yếu hướng đến đối tượng người dùng là nữ giới.

Motorola Flipout

Đây là chiếc điện thoại vuông khá được ưa chuộng của Motorola. Máy cũng có thiết kế xoay và khi xoay, phía dưới máy sẽ là bàn phím QWERTY độc đáo. Thiết bị cũng đã được phát hành trở lại vào 2010 vừa qua.

Samsung SGH-X830

Đây là thiết bị có thể nói là nổi bật, đáng nhớ nhất và sẽ không thể nhìn thấy lần thứ 2 trong bộ sưu tập sản phẩm khổng lồ của Samsung. Nhìn toàn cảnh, máy cho cảm giác như một chiếc máy nghe nhạc với nhiều màu sắc lựa chọn hơn là chiếc điện thoại. Khi xoay, mặt sau máy vẫn là bàn phím cho phép nhập liệu.

LG VX9400

Khác với những thiết bị nêu trên, VX9400 chỉ cho phép màn hình xoay ngang “không đụng hàng”. Thiết bị này cũng được NSX LG tích hợp bluetooth, khe thẻ microSD và loa cho to, chất lượng âm thanh tốt. VX9400 cũng đã từng xuất hiện trong bộ phim Iron Man nổi tiếng.

Danger Sidekick 3.0

Trình làng từ những năm 2006, Danger Sidekick 3.0 tuy không có thiết kế xoay ngang nhưng lại có dạng trượt ngang độc đáo, phía dưới là bàn phím QWERTY tiện cho việc nhắn tin. Máy chạy trên nền tảng Danger OS, được trang bị khe thẻ microSD và có 1 trackball để di chuyển con trỏ trên màn hình.

Sony Ericsson W550

Ra mắt từ 2005, sản phẩm là “đứa con chung” của Sony và Ericsson khi còn hợp tác. Điểm nổi bật của máy là cơ thể khá dày (lên tới 22,5 mm) nhưng được tích hợp khả năng nghe nhạc Walkman mạnh mẽ, bộ nhớ lưu được rất nhiều bài hát,… Vào thời điểm đó, W550 được tung ra nhắm vào người dùng là giới trẻ.

Nokia 7705 Twist

Gần giống với chiếc FlipOut của Motorola, Nokia 7705 Twist cũng có thiết kế vuông vắn và có thể xoay để lộ bàn phím QWERTY phía dưới. Máy cũng có mặt của camera 3 Mpx, phím cứng phía trước và có 1 lỗ lớn (là tâm cố định để xuay máy).

Motorola Aura

Có thể nói, Aura là thiết bị có thiết kế cực kì ấn tượng với viền bo tròn xung quanh khá mạnh, phía trước là màn hình tròn cá tính, được bảo vệ bởi kính sapphire. Trong khi đó, toàn thân máy cũng được bảo vệ bởi thép không gỉ, phím bấm bằng nhôm,…

Nguồn Phonearena.




Bình luận

  • TTCN (1)
Phạm Tống Kiên  3708

Xoay, gập thì phải kể đến những dòng KT của Japan. với các tên tuổi như Sharp, Nec, Tóhi