Theo đó, trên LinkedIn, Airbnb đã đăng tin tuyển dụng nhân sự tại thị trường Việt với 3 thành phố trọng yếu: Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Trong đó, sẽ có một người giữ vai trò là Giám đốc Quốc gia (Country Manager) và báo cáo về cho công ty tại Mỹ.

Được thành lập vào năm 2008, Airbnb có trụ sở tại San Francisco, California và dịch vụ của hãng có mặt tại 33.000 thành phố ở 192 quốc gia trên toàn cầu. Cũng có mô hình gần giống Uber, startup Airbnb cho phép tìm kiếm những ai đang “thừa” phòng hoặc chỗ ở để “ở nhờ”, sau đó trả cho “gia chủ” một khoản tiền nhất định. Các địa điểm sẽ được hiển thị trên trang chủ airbnb.com để người dùng dễ dàng lựa chọn. Airbnb kiếm tiền bằng cách tính phí giao dịch cho mỗi lần đặt chỗ nghỉ.

Trên thế giới, Airbnb được khá nhiều người ưa chuộng, nhất là khách du lịch bởi họ có thể tiết kiệm được một khoản chi phí lưu trú khá lớn. Bên cạnh đó, đây cũng là mô hình “kết bạn” hiệu quả với những ai thích “giao lưu” hoặc đơn giản hơn là tìm những địa chỉ như địa điểm du lịch, quán ăn, nhà hàng giá rẻ, quán cà phê,… đáng tin cậy.

Ảnh
Kết quả tìm kiếm một số địa điểm ở Đà Nẵng. Ảnh: Chụp màn hình.

Trước đây, Airbnb cũng đã từng xuất hiện tại Việt Nam nhưng được điều hành ở nước ngoài. Và với việc tuyển dụng nhân sự quy mô lớn lần này, Airbnb đang nhìn thấy tiềm năng từ thị trường trong nước để có thể đặt văn phòng đại diện chính thức.

Hiện tại, người dùng có thể đăng kí thông qua đường link tại đây. Trên trang chủ, hiện giá tiền đã có VNĐ nhưng chưa hỗ trợ giao diện tiếng Việt. Lưu ý, khi đăng kí thành công từ link bạn bè, bạn sẽ được 25 USD, sau đó nếu giới thiệu cho những người khác, bạn sẽ được thêm một khoản tiền tương ứng (đường link trên là của người viết bài). Tiền này bạn sẽ dùng để đặt phòng trên trang web của Airbnb.

Nguồn Linkedin.




Bình luận

  • TTCN (0)