Hãng Konami vừa làm buồn lòng game thủ PC khi cho biết tựa game bóng đá rất được chờ đợi PES 2015 sẽ không thể khoe sắc hoàn hảo nhất trên hệ máy này. Cụ thể, game sẽ có nền đồ họa đẹp nhất khi game thủ thưởng thức trên PS4 và Xbox One. Đây thật sự là một cú sốc cho toàn thể các tín đồ của chuột và bàn phím.

Hầu hết các cỗ máy PC chơi game đều rất mạnh mẽ, phần cứng được nâng cấp thường xuyên và hoàn toàn có khả năng chạy game trên độ phân giải 1080p với tốc độ 60 khung hình /giây (chuẩn của game console hiện nay - TNG). Tuy nhiên, Konami khẳng định nền tảng mà hãng tập trung những hiệu ứng thời thượng nhất chính là console next-gen (PS4 và Xbox One).

Ảnh
Đồ họa PES 2015 trên PC sẽ thua PS4 và Xbox One

Thông tin này đến từ ông Adam Bhatti, Giám đốc thương hiệu Châu Âu của PES 2015. Ông viết trên trang Twitter của mình: “Người dùng PC sẽ được thưởng thức PES 2015 với gameplay cùng các chế độ chơi tương tự như PS4 và Xbox One nhưng đồ họa chỉ đẹp hơn so với Xbox 360 và PS3”

Đồ họa của PES 2015 trên PC lại được đem đi so kè với 2 hệ máy gần 10 năm tuổi là PS3 và Xbox 360 đã khiến cho các fan bắt đầu lo ngại. Trả lời người dùng về sự khác biệt đồ họa của PC và PS4, Adam Bhatti viết: “Game có đầy đủ chi tiết như PC nhưng ánh sáng và vân bề mặt sẽ đẹp hơn. ”

Mọi chuyện có lẽ sẽ dừng lại ở đây nhưng câu tiếp theo của Adam Bhatti viết đã khiến người dùng hiểu ra rằng PES 2015 trên PC sẽ xấu hơn PS4 và Xbox One: “Các game thủ PC, tôi sẽ chặn các nick dùng lời lẽ khiếm nhã. Nếu các bạn quan tâm lối chơi hơn hình ảnh, hãy ở lại cùng chúng tôi. Còn không thì xin rất lấy làm tiếc.”

Lối chơi chân thật là vô cùng đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là PES 2015 trên PC sẽ không có được nền đồ họa tương đương với các phiên bản trên Xbox One và PS4. Ở chiều ngược lại, đối thủ cạnh tranh trực tiếp FIFA 15 lại đang tỏ ra ưu ái game thủ PC hơn PS4 và Xbox One.

Với việc không mặn mà với PC, có thể game thủ của hệ máy này sẽ không có cơ hội thưởng thức phiên bản demo (chơi thử) vào ngày 17/9 sắp tới khi Adam Bhatti chốt hạ bằng câu nói: “Rất mong chờ ngày 17/9, ngày ra mắt demo cho các hệ máy console.”

Theo Gamek.



Bình luận

  • TTCN (0)