Không khó để tìm thấy một thiết bị đeo có thể theo dõi mọi hoạt động của người dùng trong một ngày, nhưng việc tập hợp các dữ liệu đó cho những mục đích phân tích chuyên sâu vẫn còn là một việc tương đối khó khăn với các nhà sản xuất. Vì vậy những đại gia công nghệ như Apple, Samsung và Google đang cố gắng để giúp người dùng khai thác một cách có hiệu quả hơn những dữ liệu này.

Intel cũng vừa điền tên mình vào danh sách này khi tuyên bố liên kết với quỹ Michael J. Fox nhằm mục đích phát triển phương pháp theo dõi và phân tích dành cho bệnh nhân Parkinson bằng cách sử dụng các thiết bị đeo tay. Tham vọng của Intel là muốn giám sát tốt hơn những người bệnh và các triệu chứng của họ để đưa ra hướng điều trị tốt hơn.

Kế hoạch này bao gồm việc tạo ra một ứng dụng cho phép bệnh nhân ghi lại trạng thái cũng như những loại thuốc mà mình đang sử dụng. Những thiết bị đeo trong kế hoạch này có thể thu thập đến 1 GB dữ liệu liên quan đến bệnh nhân trong một ngày.

Thay vì phải sàng lọc hàng đống tài liệu của bệnh nhân được ghi chép như trước kia, các thiết bị đeo có thể giúp chúng ta tìm thấy một cách nhanh chóng những dữ liệu mới, đột biến để đưa ra những nhận định mới về diễn biến sức khỏe của người bệnh.

Theo VnReview. Nguồn Theverge.



Bình luận

  • TTCN (0)