Apple sẽ cung cấp hai phiên bản màn hình lớn iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6L 5,5 inch trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên dưới đây là một số tính năng người dùng có thể quan tâm, cùng với tỉ lệ dự đoán chúng sẽ xuất hiện trên hai thiết bị này:

1. Công nghệ kết nối tầm gần NFC

Tỉ lệ: hoàn toàn có thể

Trong khi rất nhiều các thiết bị Android hiện nay trang bị NFC thì công nghệ kết nối tầm gần này lại không có mặt trong hệ sinh thái iOS của Apple. Thay vào đó, các thiết bị của Táo Khuyết sử dụng công nghệ iBeacon chính hãng.

Nhưng điều đó có thể thay đổi cùng với việc phát hành iPhone 6 và 6L. Theo hình ảnh mạch logic bị rò rỉ được công bố bởi NowhereElseFr trong tháng 7 vừa qua, 2 thiết bị này sẽ có NFC.

2. Tùy chọn bộ nhớ 128 GB

Tỉ lệ: 50/50

Theo tin đồn, Apple chỉ cung cấp mô hình cơ bản 32 GB cho thiết bị mới trong khi các nhà phân tích tại JP Morgan Securities tin rằng Apple cũng sẽ giới thiệu một phiên bản 128 GB. Việc thúc đẩy gia tăng các nội dung trực tuyến thông qua các dịch vụ như Spotify và Netflix làm cho bộ nhớ lưu trữ phải có thiết kế hợp lí hơn.

Tuy nhiên dịch vụ đám mây iCloud của Apple có thể giúp người dùng lưu trữ và truy cập dữ liệu theo cách thức mới, có nghĩa là nhu cầu lưu trữ bộ nhớ ít.

3. Bàn phím tùy chỉnh

Tỉ lệ: chắc chắn

Khi thị trường điện thoại thông minh bão hòa, người dùng càng ngày càng mong muốn những cách thức mới hoạt động trên thiết bị của họ. Nuance Communications và các công ty khác đã tích hợp bàn phím tùy chỉnh như Swype cho người dùng Android.

Sắp tới, khi HĐH iOS 8 được phát hành vào mùa thu này, Apple cũng sẽ hỗ trợ chính thức các tùy chọn đầu vào tùy chỉnh, người dùng iPhone có thể sử dụng cùng bàn phím tùy chỉnh trước đó.

4. Chuẩn kết nối USB

Tỉ lệ: không chắc

Sạc và đồng bộ hoá các thiết bị iOS sẽ dễ dàng hơn nếu Apple sử dụng kết nối USB tiêu chuẩn, thường được tìm thấy trong các thiết bị Android. Không chắc sự thay đổi này sẽ xuất hiện trên iPhone tại Mỹ trong tương lai gần. Tuy nhiên, smartphone phổ biến có thể sẽ phải áp dụng các tiêu chuẩn microUSB và kết nối để tuân thủ phán quyết của Liên minh châu Âu trong tháng Ba.

5. Thời lượng pin tốt hơn

Tỉ lệ: cao

Người dùng iPhone luôn mong đợi dung lượng pin lớn hơn. Một pin lớn hơn trên iPhone 6L 5,5 inch có thể trở thành hiện thực, theo các hình ảnh tiết lộ một pin dung lượng 2915 mAh cho thiết bị này. Trong khi phiên bản iPhone 6 4,7 inch cũng được kì vọng sẽ có pin 1810 mAh, nhỏ hơn nhiều so với iPhone 6L. Apple hiện đang tối ưu hóa phần mềm và phần cứng nhằm tăng thời lượng sử dụng pin.

6. Màn hình độ phân giải cao hơn

Tỉ lệ: có khả năng

Với iPhone 6 và 6L, màn hình độ phân giải cao hơn cũng người dùng iPhone được kì vọng. Tuy nhiên, độ phân giải chính xác không được chắc chắn vào vào lúc này. Theo 9to5Mac, Apple có thể phát hành một màn hình độ phân giải 1704 x 960 pixel cho iPhone thế hệ kế tiếp lớn hơn đáng kể so với iPhone 5s. Đây là một cải tiến lớn nhưng nó vẫn không tương xứng với độ phân giải Full HD 1080p hiện đang có sẵn trên một số thiết bị màn hình lớn như Samsung Galaxy S5.

7. Máy ảnh được cải thiện

Tỉ lệ: chắc chắn

Những tin đồn mới nhất chỉ ra iPhone 6 sở hữu camera lên tới 13 Mpx sử dụng cảm biến camera Sony Exmor, cùng với hệ thống ổn định hình ảnh quang học, giảm hình ảnh bị mờ. Một camera được cải thiện dường như một điều chắc chắn, nhưng làm thế nào cải thiện đáng kể ?

8. Lớp phủ màn hình Sapphire

Tỉ lệ: cao

Người dùng iPhone mong muốn một màn hình sapphire hơn là kéo dài thời lượng pin, chính điều này đang gây khó khăn cho Apple. Apple hiện đang có quan hệ đối tác với công ty GT Advanced Technologies nhằm sản xuất màn hình sapphire cho iPhone thế hệ kế tiếp. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới từ nhà phân tích của JP Morgan Securities-Rod Hall tuyên bố rằng màn hình Sapphire khó có thể xuất hiện trên iPhone 6 trong tương lai gần.

IPhone 6 và 6L dự kiến sẽ được Apple công bố tại một sự kiện truyền thông vào ngày 9/9. Dự kiến giá khởi điểm tương ứng cho cả hai thiết bị là 199 USD và 299 USD kèm hợp đồng hai năm tại Mỹ, trong khi giá ngoài hợp đồng rơi vào khoảng 600 USD và 700 USD.

Nguồn Ibtimes.



Bình luận

  • TTCN (2)
Hiep Ngo Quang  1

lớp phủ màn hình sapphire được xem là tính nang mới sao?

Diệu Anh  3392

Lớp phủ Sapphire là phục vụ cho tính năng chống vỡ, chống xước, bảo vệ máy bạn ah. Mình nghĩ rằng khi nhắc đến Sapphire, người đọc phần nào đã liên tưởng được chức năng của nó đối với màn hình iPhone 6.