Theo thông tin từ tờ báo Manager Daily của Thái Lan, Ủy ban Phát thanh và Viễn thông Thái Lan vừa phê chuẩn 2 mẫu sản phẩm mới của Apple, với tên mã lần lượt là A1586 và A1524, cho phép 2 sản phẩm này được bán ra tại thị trường Thái Lan.

Được biết Apple đã nộp đơn xin phê chuẩn sản phẩm mới của mình lên Ủy ban Phát thanh và Viễn thông Thái Lan từ ngày 5/8 và được phê chuẩn vào ngày 8/8, trước khi thông tin được công bố chính thức.

Bộ đôi sản phẩm mới được phê chuẩn tại Thái Lan của Apple được cho là bộ đôi iPhone thế hệ mới, vì các sản phẩm hiện tại của Apple không có sản phẩm nào mang tên mã như trên.

Theo nhiều nguồn tin, Apple sẽ trình làng 2 phiên bản iPhone thế hệ mới trong năm nay, trong đó một phiên bản có kích cỡ màn hình rộng 4,7-inch và một phiên bản kích cỡ 5,5 inch, trong đó phiên bản 5,5 inch sẽ có cấu hình mạnh mẽ hơn phiên bản còn lại. Điều này có vẻ đúng khi Apple nộp đơn để xin bán 2 sản phẩm mới tại thị trường Thái Lan.

Năm ngoái, sau khi ra mắt bộ đôi iPhone 5S và 5C, Apple đợi đến tận ngày 25/9 mới nộp đơn xin cấp phép kinh doanh bộ đôi sản phẩm này, và cho đến tận ngày 25/10, bộ đôi iPhone mới của Apple mới được bán ra tại khu vực Đông Nam Á. Với động thái nộp đơn sớm hơn so với năm ngoái, cho thấy nhiều khả năng Thái Lan sẽ trở thành một trong những quốc gia đầu tiên iPhone 6 được bán ra thị trường.

Việc iPhone thế hệ mới được bán sớm tại thị trường Thái Lan là một tin vui ngay cả với người dùng yêu thích các sản phẩm Apple tại Việt Nam. Trước đây người dùng tại Việt Nam phải chờ một thời gian khá lâu mới được sở hữu iPhone thế hệ mới phân phối chính hãng. Còn trước đó nếu muốn sở hữu iPhone sớm, người dùng tại Việt Nam sẽ phải mua sản phẩm trên thị trường tự do, chủ yếu được lấy về từ các thị trường bán iPhone sớm như Anh, Mỹ, Singapore, Hồng Kông... và được bán với mức giá rất cao.

Với việc iPhone được bán sớm tại Thái Lan, thị trường tự do sẽ có thêm một nguồn cung cấp hàng gần với Việt Nam hơn, điều này có thể khiến iPhone xuất hiện trên thị trường tự do sẽ không quá cao như các phiên bản trước đây.

Nhiều khả năng Apple sẽ chính thức trình làng bộ đôi iPhone thế hệ mới của mình tại sự kiện đặc biệt mà hãng sẽ tổ chức vào ngày 9/9 tới đâu và sản phẩm sẽ chính thức được lên kệ vào ngày 19/9. Tuy nhiên hiện tại Apple chưa có thông tin chính thức nào về thời điểm ra mắt iPhone 6.

Theo Dân Trí.



Bình luận

  • TTCN (0)