Phương án dễ dàng nhất

Bạn có ý tưởng thiết lập lại các tùy chỉnh cả ứng dụng bằng cách gỡ bỏ cài đặt và kiểm tra “Delete preferences- xóa tùy chon” hay “Delete settings- xóa cài đặt” trong hộp thoại. Tùy chọn này thường được bỏ chọn theo mặc định và sau đó người dùng cài đặt lại chương trình sau khi gỡ bỏ cài đặt nó.

Ảnh
Tùy chọn xóa thiết lập trong ứng dụng VLC

Không phải mọi chương trình có tùy chọn này trong thao tác cài đặt. Nếu chương trình không có tùy chọn này, bạn sẽ phải tìm các thiết lập của ứng dụng ở nơi khác.

Sử dụng lựa chọn Reset Option - Thiết lập lại

Ảnh
Trở về thiết lập mặc định trên Firefox

Một số chương trình cho phép lựa chọn Reset option - Thiết lập lại được tích hợp bên trong. Ví dụ, Firefox có thể quay trở về thiết lập mặc định do đó bạn không cần gặp quá nhiều phiền toái với trình duyệt này việc sử dụng các tùy chọn cá nhân. Truy cập tùy chọn này trong Firefox bằng cách nhấn vào nút menu, nhấn vào nút Help, lựa chọn Troubleshooting Information- thông tin khắc phục sự cố, và Reset Firefox. Chrome, Internet Explorer, và một số chương trình khác có các tùy chọn tương tự.

Xác định vị trí và xóa các thiết lập của ứng dụng

Trước khi bạn xóa bất cứ điều gì bằng tay thì cũng nên cẩn thận. Nếu bạn xóa nhầm thư mục hoặc khóa dữ liệu-registry key, hay xóa cài đặt chương trình khác gây ra nhiều vấn đề với cấu hình hệ thống. Trong hệ điều hành có vị trí lưu các thiết lập của ứng dụng.

Thư mục AppData trong tài khoản người dùng: Bạn có thể truy cập vào thư mục này bằng cách gõ C:\Users\Tên\AppData vào File Explorer hoặc thanh địa chỉ của Windows Explorer và nhấn Enter. Thư mục này được ẩn theo mặc định. Hầu hết các ứng dụng lưu các thiết lập của mình trong AppData\Roaming, nhưng nhiều thiết lập lưu trữ trong thư mục địa phương AppData \.

Ảnh
Thư mục AppData.

Windows registry: Bạn có thể mở Registry Editor bằng cách nhấn phím Windows + R, gõ regedit vào hộp thoại Run và nhấn Enter. Thông thường bạn sẽ tìm thấy các thiết lập của chương trình của phần mềm hoặc HKEY_LOCAL_MACHINE \ HKEY_CURRENT_USER \ Software. Xóa các thiết lập của chương trình bằng cách tìm đúng danh mục của nó (thư mục), kích chuột phải vào đó, và xóa.

Hãy rất cẩn thận khi làm điều này - khi xóa nhầm các khóa registry và hệ thống Windows của bạn có thể gặp nhiều lỗi nghiêm trọng. Ví dụ, nếu bạn đang cố gắng để tiêu diệt các thiết lập của Mumble, cảm thấy miễn phí để xóa các khóa HKEY_CURRENT_USER \ Software \ Mumble. Nhưng lại xóa nhầm các khóa HKEY_CURRENT_USER \ Software \ Microsoft có thể gây ra vấn đề rất nghiêm trọng với hệ điều hành.

Thư mục ProgramData: thư mục này nằm tại C: \ ProgramData - gõ C: \ProgramData vào thanh địa chỉ quản lí tập tin của bạn và nhấn Enter để truy cập vào đó. Xóa các thư mục của ứng dụng và sẽ loại bỏ sạch sẽ các thiết lập đã có. Các thiết lập của chương trình cũ có thể lưu lại ở đây nếu chỉ gỡ ở Uninstal và khi chúng ta cài lại ứng dụng thì mọi thứ vẫn trở về như cũ.

Ứng dụng có thể lưu các thiết lập ở nơi khác. Ví dụ, nhiều trò chơi lưu thiết lập trong các thư mục trong Documents của bạn. Một số ít các ứng dụng lưu trữ thiết lập của người sử dụng trong thư mục chính của bạn - vào C:\Users \NAME. Một số chương trình có thể lưu các thiết lập ở những nơi khác nhau - ví dụ, trong cả hai thư mục AppData\Roaming và trong registry.

Kiểm tra Program Với Process Monitor

Process Monitor ó thể hiển thị cho bạn nơi lưu trữ chương trình cài đặt. Chạy Process Monitor, và sau đó mở ứng dụng mà bạn muốn thiết lập lại. Process Monitor sẽ đăng nhập chính xác những gì các tập tin và khóa registry chương trình muốn kiểm tra - điều này sẽ cho bạn biết nơi nó được lưu trữ cài đặt. Sau đó, bạn có thể sử dụng Process Monitor để xem chính xác những gì các tập tin và cài đặt các chương trình đang sử dụng. Nhấp vào trình đơn Filter và chọn. Tạo ra một đường dẫn thư mục "Image Path" và chọn link của chương trình box.

Ảnh
Bộ lọc trong Process Monitor.

Bạn sẽ thấy những sự kiện liên quan đến chương trình cụ thể. Cuộn qua danh sách và tìm kiếm nơi mà chương trình lưu trữ các thiết lập. Ở đây, chúng ta có thể nhìn thấy WinDirStat đọc thiết lập từ các khóa registry HKEY_CURRENT_USER\Software\Seifert\WinDirStat.

Ảnh
Bên trong Process Monitor.

Đóng chương trình, xóa các khóa registry và các tập tin phù hợp, và các ứng dụng được thiết lập lại mặc định vốn có. Bạn cũng có thể phải cài đặt lại chương trình sau khi làm điều này - thiết lập phụ thuộc vào chương trình. Một số chương trình có thể phục hồi thiết lập từ các khóa registry của nhưng một số gây phiền toái với chính những tiện ích này.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)