Theo kết quả phân tích của IDC về thị trường các nền tảng di động vừa được công bố gần đây thì Android vẫn vững vàng ở ngôi đầu với 84,7% thị trường, iOS của Apple chiếm giữ vị trí thứ hai với 11,7% thị trường. HĐH Windows Phone giữ vị trí thứ ba chỉ với 2,5% thị trường.

BlackBerry chỉ có 0,5% thị phần trên toàn thế giới nhưng có được vị trí thứ tư. Còn 0,6% thị phần còn lại được chia cho những "nền tảng nhỏ" khác. Hệ điều hành Sailfish của công ty điện thoại Phần Lan là một trong số đó. Tuy nhiên, mới đây Forbes đã tiết lộ rằng Chủ tịch Jolla, Antti Saarnio tin rằng hãng đang có nhiều triển vọng và sẽ sớm vượt qua một vài "đại gia" đang đứng trước.

Saarnio vừa tham dự buổi lễ ra mắt điện thoại Jolla tại Hồng Kông, đánh dấu sự mở rộng thị trường của mình ra quốc tế. Saarnio đã nghiêm túc cho rằng HĐH của Jolla sẽ vượt qua Windows Phone, BlackBerry để chiếm vị trí thứ 3 trên thế giới.

Cho đến thời điểm này, Jolla chỉ mới cung cấp dịch vụ ở Phần Lan, Estonia và Kazakhstan. Mặc dù có doanh số bán hàng khá khiêm tốn nhưng công ty vẫn luôn có tham vọng vươn cao và xa.

Tham vọng lớn là một chuyện; thực tế lại hoàn toàn khác. Thực tế Jolla rất khó bắt kịp với Windows Phone để có vị trí thứ 3 trong cuộc đua.

Tuy nhiên, rõ ràng Jolla có kế hoạch lớn, và ra mắt tại Hồng Kông sẽ là một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện tiềm năng trong tương lai. Smartphone Jolla sẽ được bán tại Hồng Kông thông qua The Three. Thiết bị sẽ được tặng miễn phí kèm theo hợp đồng hoặc 2.888 HKD (tương đương 7,8 triệu VNĐ) với phiên bản mở khóa.

Nguồn Neowin.



Bình luận

  • TTCN (0)