Hệ thống máy tính điện tử trên Tesla được lập trình bởi những hacker xuất sắc nhất

Kể từ khi những chiếc xe hiện đại công nghệ cao được lắp đặt hệ thống máy tính đa năng trở thành trào lưu và chuẩn mực việc sản xuất ôtô, trên thế giới đã xuất hiện những lo ngại chính đáng về việc các hacker sẽ có thể tiếp cận được với hệ thống máy của những chiếc xe này và có thể điều khiển nó từ xa.

Nhằm ngăn chặn mối nguy cơ lớn này, hãng xe Tesla đã bắt đầu đưa ra giải pháp đó là thuê những hacker xuất sắc nhất để bảo vệ những chiếc xe của họ khỏi bị tấn công bởi tin tặc.

Không lâu trước đó tại một hội nghị về bảo mật tại Trung Quốc, một phần thưởng trị giá 10.000 USD được tuyên bố sẽ trao cho hacker nào có thể xâm nhập vào hệ thống thông tin giải trí (infotainment) của mẫu Tesla Model S. Dù các hackers đã có thể truy cập và điều khiển hệ thống radio trên những chiếc xe này, tuy nhiên họ vẫn không thể vượt qua được những rào cản vô cùng chắc chắn của Tesla để có thể khởi động chiếc xe từ xa.

Nhưng hãng xe Mỹ vẫn tỏ ra thận trọng và muốn ngăn chặn bất cứ mối nguy hiểm nào có thể xảy ra trong tương lai. Tại hội nghị về bảo mật Def Con diễn ra ở Las Vegas vừa qua, Tesla báo cáo đã thuê đến 30 hacker để thực hiện nhiệm vụ có thể xem như bất khả thi này.

Theo An Ninh Thủ Đô.




Bình luận

  • TTCN (0)