Cài đặt chế độ tiết kiệm pin rất hiệu quả cho việc tiết kiệm năng lượng của smartphone.

Màn hình lớn, độ phân giải cao, tích hợp nhiều ứng dụng "nặng kí"... là nguyên nhân khiến các dòng smartphone cao cấp tiêu hao năng lượng. Vì thế, độ bền của pin luôn được giới sành dế quan tâm hàng đầu khi sử dụng các dòng smartphone.

Sử dụng cài đặt tiết kiệm pin cho smartphone

Chế độ này rất hữu ích cho việc tiết kiệm pin smartphone nhưng việc tìm kiếm và cài đặt có thể khiến người dùng phải bỏ ra một ít thời gian để mày mò, tìm kiếm vì với mỗi smartphone, phần cài đặt nằm ở những vị trí khác nhau.

Người dùng nên giảm độ sáng màn hình mặc định vì cũng giống như laptop, màn hình càng sáng chói thì sẽ càng tiêu hao nhiều pin. Tiếp đó cần giảm thời gian để đèn backlight của màn hình tự động tắt.

Sạc pin bất cứ khi nào

Với loại pin Lithium Ion hiện nay thì người dùng có thể sạc điện thoại bất cứ lúc nào có thể mà không cần phải đợi đến lúc hết sạch pin rồi mới nạp.

Nâng cấp hệ điều hành

Hệ điều hành là bộ phận tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Các hãng sản xuất điện thoại đều đang cố gắng giảm thiểu sự tổn hại này bằng các phiên bản nâng cấp.

Sử dụng nhạc chuông đơn giản

Nhạc chuông đơn âm sẽ là sự lựa chọn lí tưởng nếu muốn tiết kiệm pin cho "dế". Các loại nhạc đa âm sẽ khiến bộ vi xử lí hoạt động nhiều hơn nên chắc chắn cũng làm hao hụt ít nhiều pin của máy.

Ảnh
Sử dụng nhạc chuông đơn giản cũng giúp bạn tiết kiệm pin cho smartphone.

Ít dùng chức năng "Push"

Hầu hết smartphone phổ biến hiện nay đều có chức năng push e-mail (bắt buộc điện thoại phải kiểm tra tin nhắn một cách liên tục) hoặc push notification (gửi thông báo). Điều này có nghĩa điện thoại phải hoạt động thường xuyên và đi liền sau đó là "hệ lụy" hết pin lúc nào không hay. Do vậy chỉ nên dùng chức năng này trong khoảng 10-30 phút để kiểm tra e-mail hoặc tắt các chế độ thông báo của các ứng dụng đang dùng nếu không thực sự cần thiết.

Không nên để máy ở nơi quá nóng

Người dùng cần lưu ý điều này không được để điện thoại ở những nơi quá nóng vì nó sẽ làm hư hại và giảm tuổi thọ của pin.

Trang bị thêm một cục pin của máy

Cục pin dự trữ này sẽ dùng thay thế khi pin trong máy bị hết hoàn toàn. Tuy nhiên cần tham khảo kĩ để chọn mua được sản phẩm pin chính hãng của nhà sản xuất và chiếc điện thoại đang dùng có thể tháo lắp pin dễ dàng vì hiện nay nhiều nhà sản xuất có xu hướng thiết kế liền khối, pin gắn liền với máy nên không thể tháo rời.

Mang theo pin sạc dự phòng

Giải pháp được xem là tối ưu nhất hiện nay so với những giải pháp trên là mang theo pin sạc dự phòng. Sản phẩm này rất đa dạng mẫu mã, thương hiệu và được nhiều người chọn lựa nhờ thiết kế gọn nhẹ, linh động, dễ bỏ túi và mang đi.

Ảnh
Một cục sạc dự phòng có dung lượng từ 6.000 mAh có thể sạc mọi điện thoại thông thường được từ 2-3 lần. Pin sạc dự phòng dung lượng 3.000 mAh có thể sạc từ 1-2 lần cho chiếc smartphone.

Để chọn mua pin sạc dự phòng chất lượng, khách hàng có thể đến hệ thống cửa hàng thegioididong.com để tham khảo và chọn lựa nhiều loại pin sạc của nhiều thương hiệu với nhiều dung lượng pin, phù hợp cho đa số smartphone thịnh hành trên thị trường. Khách hàng còn được hưởng chính sách 30 ngày dùng thử sản phẩm miễn phí.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)