Nhiều lựa chọn smartphone trong tầm giá dưới 4 triệu đồng

Như mọi năm, mùa tựu trường là thời điểm các nhà bán lẻ tung hàng loạt chương trình khuyến mãi khủng. Những mặt hàng ưu đãi thường tập trung vào ngành hàng di động như smartphone, máy tính bảng, laptop...

Theo nhiều đại lí, điện thoại dưới 4 triệu đồng hiện là mặt hàng hút khách hơn cả. Người mua phần lớn là học sinh, sinh viên. Ở tầm giá này, những model bán chạy có thể kể đến như Asus Zenfone 5, Nokia XL, Oppo Neo 3, Lumia 530.

Không chỉ bán ra những mẫu mới, các chuỗi cửa hàng di động tại TP HCM cũng đang tích cực giảm giá các model cũ nhưng vẫn còn sức hút, chẳng hạn như mẫu HTC 8X từ 4,5 triệu đồng hiện đã giảm còn 2,9 triệu đồng. Máy có cấu hình tương đương với Lumia 520 nhưng được trang bị phần cứng cao cấp hơn vì từng là một model Windows Phone tầm trung của HTC.

"Có quá nhiều mẫu máy để lựa chọn. Tôi vẫn chưa biết sẽ mua máy nào cho con gái. Giá cả khá gần nhau và các tính năng cũng quảng cáo giống nhau", chị Nguyễn Ngọc Hằng, một nhân viên văn phòng tại Q.5, TP.HCM cho biết khi phải cân nhắc giữa những chiếc điện thoại Android của Samsung, HTC và Windows Phone của Nokia. Theo chị, nhu cầu của con gái mình khá đơn giản khi chỉ giải trí đơn thuần và có thể cài đặt các ứng dụng hỗ trợ cho việc học như từ điển Anh - Việt, tiếng Anh giao tiếp,...

Trong khi đó, Nguyễn Ngọc Oanh - sinh viên năm 2 trường ĐH Sư phạm Kĩ thuật TP HCM cũng đắn đo giữa việc chọn mẫu HTC 8X và Lumia 520. "Cả hai đều là những mẫu đang giảm giá mạnh. Nghe nói HTC 8X nghe nhạc tốt hơn vì có Beats Audio, nhưng em cũng thích Lumia 520 vì máy này chụp ảnh tốt hơn và có thể lên Windows Phone 8.1", Oanh chia sẻ.

Theo anh Ngô Văn Khoa, nhân viên bán hàng tại một trung tâm điện máy ở quận 10, những khách hàng là học sinh, sinh viên hiện đã am hiểu hơn về các dòng máy. "Nhiều em đã tìm hiểu rất kĩ về sản phẩm trước khi quyết định đến đây mua hàng. Những mẫu máy bán chạy thường là những model giá dưới 4 triệu, thiên về cấu hình hoặc chức năng chụp ảnh", anh Khoa cho biết.

Giá giảm mạnh nhiều mặt hàng, sức mua tăng vọt ngay từ tháng 7

Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, smartphone và tablet ở phân khúc giá rẻ và tầm trung nằm trong danh mục những mặt hàng giảm giá nhẹ cho mùa tựu trường. Một vài model được giảm giá có thể kể đến như LG Optimus L4, Samsung Galaxy Trend Lite, HTC Desire 610, HTC Desire 310, Nokia X, Samsung Galaxy Grand... Tại FPT Shop, nhà bán lẻ này đang triển khai chương trình "Back to school" dành cho học sinh, sinh viên. Theo đó, khách hàng có thể trả góp dần điện thoại trong 6 tháng.

Nếu như các trung tâm điện máy lớn có khuyến mãi mạnh, thì các nhà bán lẻ có quy mô nhỏ hơn, khuyến mãi không bao gồm nhiều nhóm sản phẩm mà chỉ tập trung ở một vài nhãn hàng. Chẳng hạn như Sony với chiếc Xperia M2 giá 6,9 triệu đồng được khuyến mãi "khủng" tại hệ thống Mai Nguyên kèm nhiều phụ kiện như bóp du lịch đa năng, chương trình bốc thăm có cơ hội trúng laptop Vaio, máy tính bảng Xperia Tablet Z, tai nghe Sony..., cùng với đó là phụ kiện như pin sạc dự phòng, thẻ nhớ...

Không chỉ giảm giá smartphone, máy tính bảng và laptop, nhiều trung tâm điện máy hiện cũng đang có đợt hạ giá mạnh các phụ kiện liên quan như tai nghe, chuột máy tính, USB, thẻ nhớ, sạc di động... với mức giảm lên đến 50%. Nhiều nhất trong số này phải kể đến những chiếc USB của các hãng như Transcend, Apacer, Sandisk... khi mức dung lượng 8 GB xuống tới mức 50.000 đồng/chiếc.

Một hệ thống bán lẻ đồ công nghệ lớn cho biết, trong tháng 7, doanh số điện thoại và laptop bán ra đạt mức tăng trưởng lên tới 22%. Con số này còn có thể tăng cao trong tháng 8, khi ngày tựu trường đến gần.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)