Chiếc iPhone 5 cháy đen trên chuyến bay.

Theo trang Dailymail dẫn lời Android Portal cho biết, một chuyến bay khởi hành từ Israel đến Prague, Cộng hòa Séc, buộc phải dừng lại để cho hành khách sơ tán do chiếc Iphone 5 của một cô gái bị bôc cháy làm khói tỏa kín cabin.

Người cha của cô gái có chiếc điện thoại bị bốc cháy tên là Yarden Leviovej, đã tường thuật lại trên TV rằng: "Con gái tôi mở chiếc điện thoại iPhone 5 ra và phát hiện nó đã bốc cháy từ bên trong”.

Ngay sau khi phát hiện ra nguồn gốc của ngọn lửa, tổ điều hành chuyến bay đã lập tức đưa các hành khách sơ tán để đảm bảo an toàn.

Trong tháng 7, Cơ quan Hàng không dân dụng cũng đã đưa ra một loạt các đoạn video về sự nguy hiểm và rủi ro liên quan đến việc vận chuyển pin lithium, nguồn năng lượng của hầu hết các thiết bị điện tử cá nhân hiện tại, cụ thể trong trường hợp này là chiếc iPhone 5.

Thực tế, không phải chỉ iPhone 5 mới đem lại rủi ro cao trên các chuyến bay, các thiết bị điện tử khác sử dụng pin lithium cũng bị liệt vào danh sách dễ gây cháy nổ.

Nguy cơ dẫn đến các sự cố ngày càng tăng lên không những do số lượng người dùng ngày càng nhiều mà còn bắt nguồn từ chế độ sử dụng Wi-Fi trên máy bay.

Ảnh
Việc sử dụng mạng Wifi trên các chuyến bay gây ra rủi ro cao về vấn đề cháy nổ.

Hiện tại Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế đang đưa ra những hướng dẫn để cảnh báo nguy hiểm đối với các thiết bị có chứa pin lithium.

Quy định hiện tại cho phép hành khách mang theo điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính bảng, máy ảnh và thiết bị mang cá nhân, nhưng những hạn chế sẽ phải bổ sung thêm nhằm ngăn chặn một số tai nạn.

Theo Người Đưa Tin.



Bình luận

  • TTCN (0)