Chủ nhật tuần rồi là một cột mốc quan trọng của Larry Ellison, CEO đương nhiệm của Oracle, khi ông chính thức bước sang tuổi 70. Theo lệ thường, hầu hết người lao động đều nghĩ đến việc về hưu khi tròn 70 tuổi, song với Larry Ellison, tuổi tác dường như không mấy ý nghĩa.

Larry Ellison vẫn trông rất khỏe mạnh, nhiệt tình và thường xuyên xuất hiện công khai trong các sự kiện gần đây của Oracle. Chuyên gia phân tích Frank Scavo, đối tác của công ty tư vấn CNTT Strativa đùa cợt rằng nếu chẳng may Larry Ellison có gặp phải cuộc khủng hoảng nào về sức khỏe, thì nguyên nhân chính là sự tác động của thị trường chứng khoán.

Ngoài công việc, Larry Ellison, người giàu nhất trong số các CEO tại Silicon Valey cũng có rất nhiều hoạt động cá nhân. Mới năm ngoái, đội đua thuyền của ông còn giành được cúp vô địch của Mỹ. Larry Ellison cũng có nhiều dự án đang được triển khai tại Lanai, một trong 6 hòn đảo lớn thuộc Hawaii từng được ông mua lại vào năm 2012 với giá hơn 500 triệu USD.

Riêng với Oracle, Larry Ellison gần như chỉ tập trung vào nghiên cứu các chiến lược lớn cho công ty. Toàn bộ việc điều phối hoạt động công ty đều do 3 phụ tá hàng đầu của ông gồm đồng chủ tịch Mark Hurd và Safra Catz; và giám đốc phát triển sản phẩm Thomas Kurian.

Được biết, Oracle đã tiến hành rất nhiều thương vụ khác nhau để xây dựng danh mục đầu tư phát triển điện toán đám mây của mình. Hiện tại, Oracle đang nắm giữ vị trí nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn thứ 2 sau Salesforce.com.

John Rymer, chuyên gia phân tích tại Forrester Research cho rằng Oracle nên tiến hành thêm nhiều thương vụ nữa để đẩy mạnh hơn nữa dịch vụ đám mây của hãng. Tuy nhiên, Oracle sẽ phải chuyển đổi mô hình bán hàng của mình vì dịch vụ đám mây thường được bán theo dạng thuê bao.

Hiện tại, phát ngôn viên của Oracle từ chối không tiết lộ bất kì tin tức gì về các hoạch định tương lai của vị CEO đương nhiệm cũng như từ chối tổ chức cuộc gặp gỡ với Larry Ellison.

Nhiều ý kiến cho rằng một trong phụ tá hàng đầu của Larry Ellison sẽ là người kế nhiệm ông. Song theo Ray Wang, chuyên gia phân tích kiêm nhà sáng lập Constellation Research, Larry Ellison không phải là một người có thể dễ dàng thay thế.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)