1. Buzz Aldrin được biết đến là người thứ hai đặt chân lên Mặt Trăng, sau phi hành gia Neil Armstrong trong lịch sử nhân loại khi tàu Apollo 11 đổ bộ xuống mặt trăng vào năm 1969. Nhưng 3 năm trước đó, trong khi thực hiện nhiệm vụ Gemini 12 vào năm 1966, ông đã vô tình làm nên lịch sử khi là người chụp ảnh selfie trong không gian đầu tiên. Nhà du hành vũ trụ Buzz Aldrin cho biết ông đã không nhận ra mình là người tiên phong trong việc chụp selfie trong không gian .

2. Phi hành gia Aki Hoshide của Cơ quan thám hiểm Hàng không vũ trụ Nhật Bản đã có bức ảnh selfie ngoạn mục này trong thời gian hoạt động trên phi hành đoàn Expedition 32 vào ngày 5/9/2012. Bằng máy ảnh kĩ thuật số chụp ảnh tĩnh, Hoshide đã phản ánh trái đất trong tấm che mũ chuyên dụng của mình với ánh nắng mặt trời rực rỡ ở phía trên góc trái.

3. Ngay cả các robot cũng cảm nhận được cơn sốt selfie! NASA đã công bố một bức chân dung tự chụp bởi xe thăm dò Curiosity vào ngày 24/6/2012 để kỉ niệm một năm ở trên sao Hỏa (bằng 687 ngày ở Trái đất).

5. Phi hành gia kiêm kĩ sư máy bay NASA-Tom Marshburn đã đăng bức ảnh này lên tài khoản Twitter của mình (AstroMarshburn) vào ngày 13/5/2013 khi chuyến thám hiểm mới nhất của anh lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) sắp kết thúc.

6. Trong phi hành đoàn Expedition 28, kĩ sư Mike Fossum đã có một bức selfie cho thấy hình ảnh Trạm vũ trụ quốc tế ISS trong chuyến đi ngoài không gian kéo dài 6,5 giờ vào ngày 12/7/2011 để lắp ráp và bảo trì Trạm ISS.

8. Phi hành gia Heidemarie M. Stefanyshyn-Piper, chuyên gia trên sứ mệnh STS-115, có một bức ảnh chân dung trong chuyến đi không gian vào ngày 12/9/2006, đánh dấu quá trình làm việc trên ISS.

Nguồn Cnn.



Bình luận

  • TTCN (0)