Dẫn nguồn tin chuỗi cung ứng, trang Reuters cho biết hoạt động sản xuất panel màn hình cho thiết bị mới của Apple đã bị gián đoạn sau khi đèn nền sử dụng để chiếu sáng màn hình đã được thay đổi nhằm đảm bảo màn hình smartphone đủ sáng. Hiện quá trình sản xuất màn hình đang được tăng tốc nhằm đáp ứng đủ những yêu cầu về sản lượng màn hình phục vụ cho việc ra mắt iPhone mới của Apple.

Apple hiện vẫn chưa chính thức công bố ngày ra mắt iPhone 6, thậm chí chưa xác nhận sự tồn tại của sản phẩm này. Tuy nhiên, theo trang web công nghệ Re/code cho biết, Apple có kế hoạch công bố iPhone 6 vào ngày 9/9. Trong khi hầu hết các trang công nghệ và giới phân tích cho rằng iPhone mới sẽ có hai phiên bản với hai kích cỡ màn hình khác nhau, gồm một có màn hình 4,7 inch và một có màn hình 5,5 inch, lớn hơn so với iPhone 5s và 5c mới nhất có màn hình 4 inch.

Apple vẫn đang phải đối mặt với áp lực mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thiết kế trên iPhone để khẳng định khả năng sáng tạo của mình. Bên cạnh đó, công ty cũng đang phải làm việc cật lực để có thể đối đầu với các thiết bị cao cấp của Samsung cũng như loại smartphone giá rẻ từ nhà sản xuất Xiaomi của Trung Quốc.

Theo Reuters, việc sử dụng một lớp đèn nền duy nhất nhằm giảm kích thước bề dày iPhone thay vì hai lớp phổ biến khiến màn hình không đủ độ sáng, buộc Apple phải quay trở lại bổ sung thêm lớp đèn nền khiến quá trình sản xuất bị trì hoãn.

Hiện Apple chưa đưa ra lời bình luận nào liên quan đến thông tin trên.

Nguồn CNET.



Bình luận

  • TTCN (0)