Ít ngày sau khi chính thức ra mắt thị trường, giá bán của Galaxy Alpha – mẫu smartphone vỏ kim loại đầu tiên của Samsung đã có giá bán tại Việt Nam. Một nhà bán lẻ lớn trong nước vừa cho niêm yết giá sản phẩm này ở mức 14 triệu đồng, thời điểm máy bán ra là đầu tháng 9. Như vậy, một số thông tin cho rằng Galaxy Alpha có giá chỉ 12 triệu đồng là không đúng sự thật.

Galaxy Alpha là một trong những sản phẩm thu hút sự quan tâm lớn nhất của giới công nghệ trong thời điểm tháng 7, tháng 8 bởi đây là lần đầu tiên, Samsung sử dụng công nghệ khung nhôm trên một sản phẩm dòng Galaxy cao cấp.

Ngoài bộ khung nhôm với các đường bo cách điệu, Galaxy Alpha cũng sở hữu độ mỏng ấn tượng (6,7 mm) và cân nặng chỉ tương đương với một chiếc iPhone 5S (115 gram so với 112 gram), mặc dù màn hình lớn hơn nhiều.

Trước đó, giới công nghệ đã nhiều lần đồn đoán về việc Samsung cho ra mắt Galaxy Alpha để thánh thức iPhone 6 của Apple. Sản phẩm này, dù sở hữu khung nhôm sang trọng, ra mắt sau nhưng lại không có cấu hình mạnh mẽ nhất. Máy chỉ dùng màn hình AMOLED 4,7 inch độ phân giải 720p, camera 12 megapixel và pin 1.860 mAh.

Những thông số còn lại của máy bao gồm chip xử lí Octa tốc độ 1,8 GHz, đồ họa Mali T628, dung lượng lưu trữ 32 GB (không có khe cắm thẻ nhớ), RAM 2 GB. Máy vẫn dùng giao diện TouchWiz quen thuộc của Samsung, có thêm cảm biến vân tay và cảm biến đo nhịp tim giống S5.

Như vậy, Galaxy Alpha sẽ bán ra trong thời điểm hàng loạt các sản phẩm bom tấn thị trường như iPhone 6, Xperia Z3 ra mắt.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)