Trong tháng Năm, Google đã đưa ra thông báo về kế hoạch triển khai thử nghiệm hệ thống ô tô tự lái thông minh với khoang chứa tối đa hai người. Xe được điều khiển hoàn toàn tự động bởi hệ thống phần mềm kết hợp cảm biến xung quanh mà không cung cấp vô lăng, chân ga hoặc bàn đạp. Điều này nghĩa là người ngồi trên xe sẽ không thể đụng chạm vào bất cứ điều gì để điều khiển chiếc xe thông minh này.

Tuy nhiên, theo như thông báo mới nhất từ Cơ quan Quản lí các phương tiện cơ giới California, tương tự như Sở Giao thông vận tải, đã ban hành điều luật mới yêu cầu tất cả các sản phẩm thử nghiệm như ô tô tự lái cần phải cung cấp khả năng cho phép con người kiểm soát nó ở bất kì thời điểm nào nếu muốn được tham gia trong đường công cộng.

Theo cơ quan này, họ lo lắng rằng xe tự lái có thể là không an toàn cho người tham gia giao thông, mặc dù số liệu thống kê đã chứng minh rằng một xe tự lái có thể tốt hơn so với việc điều khiển bởi con người.

Thực hiện theo quy định của tiểu bang California, Google vẫn có kế hoạch sản xuất 100 xe tự lái với các bổ sung vô lăng và bàn đạp khi thử nghiệm ở bang này, trong khi tùy chọn không trang bị vô lăng và bàn đạp vẫn sẽ được thử nghiệm, nhưng ở các con đường tư nhân hoặc bên ngoài tiểu bang này.

Nguồn Android Authority.




Bình luận

  • TTCN (0)