Dưới 10 triệu: Lumia 1520 (chính hãng) và Xiaomi Mi4 (xách tay)

Lumia 1520 chính hãng vừa giảm giá xuống còn 9,9 triệu đồng, biến nó trở thành một trong những điện thoại tốt nhất Việt Nam hiện nay trong phân khúc tầm trung. Model này sở hữu màn hình lớn 6 inch Full HD, khả năng hiển thị tốt nhờ công nghệ Clear Black, cấu hình mạnh với RAM 2 GB, chip tốc độ 2,3 GHz, đi kèm với đó là camera PureView độ phân giải 20,7 megapixel.

Trong khi đó, Xiaomi Mi4 cũng mới được đưa về Việt Nam theo đường xách tay với giá 9-10 triệu đồng, tùy cửa hàng. Mi4 là một trong những điện thoại Android mạnh mẽ nhất hiện nay. Máy dùng khung bằng thép không gỉ sang trọng, giao diện MI4 giống với iOS của Apple. Sản phẩm này có camera tự sướng độ phân giải lên đến 8 megapixel.

Dưới 9 triệu: LG G2 16 GB (chính hãng) và Sony Xperia ZL2 (xách tay)

Ở tầm giá 9 triệu đồng (chính hãng), không sản phẩm nào có hiệu năng tốt hơn LG G2. Sản phẩm này dùng màn hình 5,2 inch Full HD, thiết kế viền màn hình siêu mỏng và phím cứng đặt ở mặt sau khá độc đáo. Qua từng thế hệ, các sản phẩm dòng G của LG đang ngày một tốt lên.

Với phân khúc xách tay, người dùng chỉ phải bỏ ra hơn 8 triệu để sở hữu một chiếc ZL2 với cấu hình thuộc dạng top hiên nay. ZL2 sở hữu cấu hình tương đồng với Z2 như màn hình Full HD, chip Snapdragon 801 và camera 20,7 megapixel. Sản phẩm này đang gây sốt ở phân khúc xách tay nhờ mức giá tốt.

Dưới 8 triệu: HTC Desire 816 (chính hãng) và Sony Xperia Z Ultra (xách tay)

Desire 816 là một trong những sản phẩm tiêu biểu ở phân khúc smartphone tầm trung tại Việt Nam năm 2014. Model này nổi bật với thiết kế đẹp mắt, dáng mỏng, hiệu năng ổn và camera 13 megapixel chất lượng tốt. Desire 816 hiện có giá 8 triệu đồng.

Với Xperia Z Ultra, nhiều nhà bán lẻ chính hãng đã dừng bán sản phẩm này nhưng trên thị trường xách tay, người dùng vẫn có thể dễ dàng tìm mua với giá khoảng 7,6 triệu đồng. Z Ultra, cùng với Lumia 1520 được xem là những phablet Android tốt nhất trên thị trường. Máy có màn hình siêu lớn (6,44 inch), có thể dùng thay thế các máy tính bảng cỡ nhỏ. Nếu không nhanh tay, rất có thể Z Ultra bản xách tay cũng sẽ sớm dừng bán tại Việt Nam.

Dưới 7 triệu: Sony Xperia M2 (chính hãng) và Samsung Galaxy J (xách tay)

Kể từ khi bán ra, Xperia M2 liên tục nằm trong nhóm những sản phẩm bán chạy nhất. Cấu hình của M2 không mạnh nhưng model này ghi điểm ở thiết kế. Máy mô phỏng thiết kế cao cấp của Xperia Z2, đem đến sự cân bằng trong kiểu dáng. Màn hình 4,8 inch cũng là cỡ màn hình thông dụng nhất hiện nay. M2 có giá 6,9 triệu đồng.

Nếu so sánh cấu hình của M2 với một sản phẩm dưới 7 triệu, xách tay như Samsung Galaxy J thì rõ ràng, sản phẩm của Samsung mạnh mẽ hơn hẳn. Galaxy J sở hữu cấu hình đang mơ ước với màn hình 5 inch Full HD, chip Snapdragon 800, RAM 3 GB. Máy có thiết kế đẹp với các góc cân xứng, viền màn hình mạ kim loại. Những chiếc Galaxy J xách tay đang bán ở Việt Nam đều là bản khóa mạng được đưa về từ Nhật. Người dùng có thể yêu cầu cài sẵn ROM Android 4.4 bản tiếng Việt cho máy.

Dưới 6 triệu: Asus Zenfone 6 (chính hãng) và Pantech Vega Iron (xách tay)

Zenfone 6 là một trong những sản phẩm tầm trung hiếm hoi có màn hình 6 inch. Hiện tại, hãng này đang cho phát hành 2 phiên bản, một dùng chip 2 GHz giá 6 triệu, một dùng chip 1,6 GHz, giá 5,5 triệu đồng. Nhìn chung, đây là một sản phẩm sáng giá ở phân khúc của mình với những thông số như màn hình HD, camera 13 megapixel và pin 3.400 mAh.

Pantech Vega Iron mặc dù đã có sản phẩm thay thế (Vega Iron 2) nhưng vẫn có một tập khách hàng nhất định. Giá bán của model này hiện rơi vào khoảng 5,5 triệu đồng. Thiết kế độc đáo chính là điểm gây ấn tượng nhất của sản phẩm này. Máy có màn hình 5 inch, viền siêu mỏng, chip lõi tứ Snapdragon 600. Tuy nhiên, thời lượng pin lại là một điểm yếu của Vega Iron.

Dưới 5 triệu: LG G2 mini (chính hãng) và iPhone 5C bản 5 GB (xách tay)

LG G2 mini vừa có một màn giảm giá ngoạn mục: từ 7 triệu xuống còn đúng 5 triệu đồng. Cấu hình của máy không thua kém gì so với Xperia M2 của Sony. Máy giữ ngyên thiết kế độc đáo của LG G2 với viền mỏng, phím cứng đặt ở mặt sau. Một điểm đáng lưu ý là sản phẩm này có thời lượng pin rất tốt, hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc.

Trong khi đó, những chiếc iPhone 5C bản thử nghiệm của các nhà mạng Mỹ (dung lượng chỉ 5 GB) vừa được đưa về Việt Nam với giá bán chỉ 4,5 triệu đồng. Mặc dù sẽ gặp phải một số hạn chế như dung lượng thấp, phải dùng SIM ghép hay mua thêm phụ kiện nhưng bù lại, người dùng lại được trải nghiệm một sản phẩm với hiệu năng cao, nền tảng iOS ổn định, camera tốt. iPhone 5C cũng có nhiều màu sắc hấp dẫn để người dùng lựa chọn.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)