Theo số liệu từ AppBrain, Windows Phone hiện đang đứng sau các đối thủ cạnh tranh của mình về số lượng ứng dụng. Cụ thể, kho Apple App Store hiện có khoảng 1,2 triệu ứng dụng dành cho iOS, Google Play Store có hơn 1,3 triệu ứng dụng cho Android. Trong khi đó, Windows Phone có tổng số chỉ 400.000 ứng dụng trên kho Windows Phone Store.

Nhiều người sẽ nghĩ rằng, số lượng ứng dụng nhiều ít không có ý nghĩa với một nền tảng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy đa số người dùng vẫn thích một hệ điều hành, thiết bị có nhiều lựa chọn về ứng dụng mà họ có thể sử dụng. Cũng chính vì điểm này mà Windows Phone cần phải tăng cả về số lượng và chất lượng nếu không muốn tiếp tục “lẽo đẽo” ở vị trí thứ 3.

Hơn 1 năm trước, vào tháng 5/2013, Canalys cho biết trên kho Windows Phone Store có số lượng ứng dụng phổ biến chỉ bằng 1/3 so với Android và iOS. Và thậm chí cho đến hiện tại, con số này vẫn không có sự cải thiện.

Tháng trước, WP Central đã thực hiện một phân tích về số lượng ứng dụng hiện có trên iOS, Android và Windows Phone. Kết quả cho thấy không mấy khả quan cho Windows Phone. Số liệu thu được từ App Annie cho thấy, 13 trò chơi miễn phí nổi tiếng nhất trên iOS đã không có mặt trên Windows Phone Store.

Ngoài ra, trong 12 ứng dụng miễn phí tốt nhất dành cho iOS chỉ có 6 ứng dụng là có mặt trên kho Windows Phone. Các ứng dụng quan trọng như WatchESPN, FIFA Official App, YouTube, Snapchat và Google Maps cũng không có phiên bản dành cho Windows Phone.

Do đó, việc cần làm ngay lúc này và có kết quả càng sớm càng tốt đối với Windows Phone là làm việc với các nhà phát triển ứng dụng để đưa những ứng dụng “đinh”, phổ biến trên iOS, Android lên Windows Phone. Bên cạnh đó, cũng cần có những chính sách thích hợp để thu hút sự đóng góp ứng dụng để kho Windows Phone Store ngày càng phong phú về số lượng lẫn chất lượng.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)