Tuần vừa qua, phong trào làm từ thiện bằng cách “tắm nước đá” Ice Bucket Challenge đã “lây” nhanh hơn cả vi rút khi rất nhiều người, đặc biệt là những tên tuổi trong giới công nghệ, cả trong nước lẫn ngoài nước hưởng ứng. Và bên cạnh những “thử thách” thành công, vẫn có những tai nạn hài hước không kém xảy ra. Thậm chí bên cạnh con người, smartphone cũng “tham gia thách đấu” và được “đáp trả”. Nhưng hơn hết, đây là hành động ý nghĩa cho xã hội, góp phần nhỏ cho các quỹ từ thiện, từ đó có thể giúp đỡ các trường hợp kém may mắn trong cuộc sống, những người gặp căn bệnh hiểm nghèo,….

Trở lại với các thông tin công nghệ trong tuần, như vậy là chỉ khoảng gần 2 tuần nữa là IFA 2014 sẽ diễn ra tại Đức. Tính đến thời điểm này, rất nhiều hãng công nghệ đã sẵn sàng tung ra “vũ khí” chủ lực của mình. IFA năm nay hứa hẹn sẽ là nơi trình làng hàng loạt “siêu phẩm” đến từ những cái tên hàng đầu như Samsung với Gakaxy Note 4Gear 3 màn hình cong, LG có G Watch thế hệ thứ 2, màn hình ultrawide cong, Asus với smartwatch chạy Android Wear, MTB Android mới, Sony có Xperia Z3 Tablet Compact , HTC có Desire 820,… và còn những sản phẩm khác đến từ Microsoft (Nokia).

Không cần “đợi” đến IFA, tuần qua, một số cái tên hàng đầu đã có mặt cho người dùng. Đáng chú ý nhất trong số đó là chiếc One M8 chạy HĐH Windows Phone với thiết kế kim loại đặc trưng trình làng. Samsung cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc Galaxy S5 4G+ hàng đầu với VXL Snapdragon 805 mạnh mẽ cùng MTB chuyên cho đọc sách Galaxy Tab 4 Nook. Cũng không thể không kể đến Butterfly 2 với vỏ nhựa, chống thấm nước của HTC, Xperia M2 chống nước, chống bụi của Sony, bộ đôi Aquos Crystal và Crystal X của Sharp, loạt smartphone Android mới của Gigabyte, bộ đôi L Fino và L Bello của LG,…

Các sản phẩm khác vừa hé lộ đáng chú ý có 8 điện thoại mới trong đó có Nexus 6 của Motorola, Nexus 9 do HTC sản xuất, Cat. 6 LTE của Huawei, smartphone chụp ảnh selfie dáng lạ của Sony, Galaxy Mega 2 của Samsung,…

Sắp tới ngày ra mắt, “bom tấn” iPhone 6 lại càng “lộ” thêm nhiều thông tin mới. Trong tuần này, đã có thêm nhiều chi tiết hé mở, gồm phiên bản lớn hơn mang tên iPhone 6L, kích thước máy, băng tần tương thích, NSX màn hình chính và có thể chỉ mang RAM 1 GB. Hiện tại, iPhone 6 cũng đang phải đối mặt với những trục trặc liên quan đến chuỗi cung ứng màn hình và thời gian ra mắt có thể sẽ bị ảnh hưởng. Theo một số dự đoán, smartphone mới của Táo khuyết sẽ có những tính năng mạnh mẽ, có doanh số kỉ lục và hiện tại, cũng đã có rất nhiều người sẵn sàng nâng cấp.

Cũng vẫn liên quan tới Apple, tuần qua hãng đã chính thức tung ra OS X Yosemite Developer Preview 6 cho các nhà phát triển cũng như triển khai chương trình thay thế pin bị lỗi cho iPhone 5. Hiện iPhone, iPad của hãng cũng đã bị mất dần thị phần ở phân khúc người dùng doanh nghiệp.

Ngoài ra, việc YouTube toàn cầu gặp sự cố kết nối , hacker tấn công Bệnh viện Mỹ, người dùng Facebook gửi kiến nghị yêu cầu được tôn trọng quyền riêng tư, Microsoft có thể ra mắt Windows 9 vào ngày 30/9,… cũng là những thông tin được độc giả lưu tâm.

Tại Việt Nam, sự việc Viettel lén lút “móc túi” bằng dịch vụ “lạ hoắc” ANYBOOK đã khiến rất nhiều người dùng trong nước “phẫn nộ” và đồng loạt nêu lên ý kiến của mình. Mặc dù đã được nhà mạng này giải thích, nhưng có vẻ như câu trả lời vẫn chưa hợp lí.

Tuần qua, Nguyễn Hà Đông – cha đẻ tựa game nổi tiếng Flappy Bird - đã chính thức trình làng game mobile tiếp theo của mình với tên gọi Swing Copters sau nhiều rò rỉ. Ngay lập tức, Swing Copters đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người dùng trong và ngoài nước. Theo nhiều nhận định, đây là game có cách chơi siêu khó và nếu để thành công, Swing Copters phải “vượt qua” những cái tên khác.

Ngoài ra, việc các đại gia di động đồng loạt tuyên bố tăng tốc 3G lên gấp 6 lần, Microsoft rút dây chuyền sản xuất Nokia từ Trung Quốc, Hungary sang Việt Nam, Đội Robocon đại học Lạc Hồng xuất quân sang Ấn Độ tranh tài,… cũng là những tin tức trong nước đáng chú ý.




Bình luận

  • TTCN (0)