Lenovo mua lại bộ phận máy chủ phổ thông x86 của IBM với giá 2,3 tỉ USD. Ảnh: Internet.

Thương vụ này thu hút sự quan tâm của nhiều người trong bối cảnh có những bất đồng về vấn đề an ninh mạng giữa Hoa Kì và Trung Quốc.

Khi hoàn tất thương vụ, IBM có thể từ bỏ một bộ phận kinh doanh có lợi nhuận thấp hơn để tập trung vào những lĩnh vực đang tăng trưởng, như điện toán đám mây và phân tích dữ liệu, còn Lenovo sẽ có thị phần lớn hơn trong thị trường phần cứng điện toán toàn cầu.

Christopher Padilla, Phó Chủ tịch phụ trách các chương trình chính phủ của IBM từng cho biết máy chủ x86 về cơ bản là sản phẩm phổ thông trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Phần lớn máy chủ x86 của IBM đều được sản xuất tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

Lenovo đã đồng ý trả mức phí cao hơn gấp hơn hai lần so với mức phí thông thường nếu công ty không thành công trong việc mua lại bộ phận máy chủ phổ thông của IBM. Phí phá bỏ hợp đồng là khoảng 200 triệu USD.

Năm 2005, Lenovo đã từng mua lại bộ phận máy tính cá nhân của IBM với giá 1,25 tỉ USD. Hiện các nhà đầu tư Trung Quốc đang là những nhà đầu tư nước ngoài mua tài sản Hoa Kì bị kiểm duyệt nhiều nhất. Số lượng thương vụ của nhà đầu tư Trung Quốc bị Chính phủ Mỹ kiểm tra năm 2012 nhiều gấp đôi so với năm trước đó.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)