Ngày 25/8, một nhóm hacker đã tấn công trang web của Hãng điên tử Sony và tuyên bố có bom trên chiếc máy bay thương mại của Mỹ chở một nhà điều hành cao cấp của tập đoàn này.

Tuyên bố đầy đe dọa trên đã khiến chiếc máy bay của Mỹ chở John Smedley - Chủ tịch Sony Online Entertainment phải chuyển hướng.

PlayStation Network và Sony Entertainment Network được cho là cũng bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công mạng, tờ Channel News Asia dẫn tuyên bố trên trang PlayStation.Blog cho biết.

Một phát ngôn viên của Sony ở Tokyo tiết lộ thêm rằng, một người hoặc một nhóm sử dụng Twitter tên là LizardSquad đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

"Hôm nay chúng tôi trồng cờ ISIS trên máy chủ của Sony", LizardSquad cho biết trong một thông báo trên Twitter.

Chiếc máy bay của hãng hàng không American Airlines chở Chủ tịch Sony Online Entertainment John Smedley đến San Diego từ Dallas đã buộc phải chuyển hướng tới Phoenix sau khi xuất hiện đe dọa trên.

Trong khi đó, tính tới tháng 9 năm ngoái, có hơn 150 triệu tài khoản đăng kí tham gia Sony Entertainment Network, công ty này cho biết nhưng không tiết lộ mức độ ảnh hưởng của cuộc tấn công mạng trên đối với các khách hàng của mình.

Theo Giaoduc.



Bình luận

  • TTCN (0)