Tôi thích cái nội dung anh viết trong email rồi đấy.

Vào hôm thứ hai (1/7) vừa qua, sự phản đối của công chúng đối với Luật nghe trộm thông tin của Thụy Điển đã lên tới mức đỉnh điểm khi 1 triệu email phản đối được gửi tới cơ quan Lập pháp nước này.

Đạo luật cho phép các bức thư điện tử, cũng như các cuộc điện đàm sẽ chính thức bị kiểm duyệt này gần như đã được các nhà lập pháp thông qua cách đây hai tuần và theo dự kiến sẽ chính thức có hiệu lực vào tháng 1 năm sau.

Phe đối lập cho rằng “Đạo luật này là sự xâm phạm nặng nề tới quyền riêng tư và tự do cá nhân của công dân”. Ngược lại, nhóm những người ủng hộ thì biện mình rằng “Đạo luật này là điều cực kì cần thiết cho công tác chống khủng bố và tội phạm đa quốc gia”.

Phát ngôn viên của Quốc hội, Christina Green cho biết: “Đã có 1,1 triệu email được gửi tới các nhà lập pháp tính tới chiều hôm thứ hai vừa qua ngay sau khi một thông điệp ngắn của chiến dịch phản đối Luật nghe lén thông tin xuất hiện trên mạng."

Hiện tại, việc giám sát thư điện tử và các cuộc điện thoại tại các quốc gia Bắc Âu vẫn rất công khai và minh bạch, bởi vậy trong quá trình theo dõi những kẻ bị tình nghi, cảnh sát nước này vẫn phải được sự cho phép của Tòa án để có thể nghe lén các cuộc điện đàm cũng như kiểm soát mọi bức thư điện tử. Tuy nhiên riêng Cục tình báo quốc gia vẫn được phép kiểm soát các tín hiệu trên không như: sóng vô tuyến và vệ tinh mà không cần phải có sự cho phép đặc biệt nào.

Như vậy, với đạo luật mới các nhà lập pháp nước này đã trao cho Cơ quan an ninh quốc gia quyền được kiểm duyệt tất cả các cuộc điện thoại, email và fax được gửi ra ngoài lãnh thổ nước này mà không cần phải có sự cho phép của Tòa án.

(theo VTC/AP)




Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

1 triệu email phản đối Big Grin 1 người giỏi lắm 1 phút đọc được 20 email (có nội dung), 1 giờ 1200 email và 1 ngày (làm việc 8 tiếng) 9600 email. Cô thư kí nào muốn đọc (chưa xử lí) hết số email phản đối này (gửi trong 1 ngày) thì phải mất hơn 3 tháng làm việc liên tục Big Grin

Kiểm soát nội dung email thì ta xài các giao thức bảo mật thôi (https, pops, smtps, imaps)