GS Trần Quang Quý - Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cùng ông Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng - Giám đốc Cơ quan Đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM tham dự buổi lễ.

Với tổng vốn đầu tư 500 tỉ đồng, Viện Công nghệ cao Hutech có tổng diện tích hơn 46.000 m2, tọa lạc tại Lô E2b.4, đường D1 thuộc Khu Không gian khoa học của SHTP. Đây được biết đến là nơi tập trung các dự án Nghiên cứu - Phát triển, Đào tạo, ươm tạo và được xem là “trái tim” của SHTP.

Theo Chủ đầu tư (Hutech) tổng thể công trình gồm 4 khối nhà, tổng diện tích sàn xây dựng là 102.964 m2. trong đó, khối nhà A cao 8 tầng có diện tích sàn xây dựng 16.440 m2, khối nhà B cao 12 tầng với diện tích sàn xây dựng gần 60.000 m2. Khối nhà C cao 8 tầng với diện tích xây dựng 17.440 m2 và khối nhà D cao 6 tầng có tổng diện tích sàn xây dựng 8.910 m2. Trong giai đoạn 1 (từ nay đến cuối năm 2015) khối nhà A sẽ được khởi công và đưa vào hoạt động. Toàn bộ công trình sẽ hoàn tất toàn bộ vào đầu năm 2018.

Với mục tiêu chiến lược: Nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ cao trong các lĩnh vực CNTT, Công nghệ sinh học, Công nghệ tự động hóa, Công nghệ năng lượng mới, năng lượng tái tạo…; Sản xuất thử nghiệm các sản phẩm là kết quả nghiên cứu, tư vấn chuyển giao kết quả nghiên cứu, huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn các lĩnh vực CNTT, Công nghệ tự động hóa, Công nghệ năng lượng mới… Viện Công nghệ cao Hutech sẽ là nơi tập trung đội ngũ GS, GV và sinh viên Hutech làm việc, học tập, tiến hành triển khai các nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng.

Ảnh
Phối cảnh hai khối nhà A và B của Viện công nghệ cao HUTECH.

Phát biểu tại lễ khởi công, TS Trần Việt Thanh - Thứ trưởng Bộ KH&CN - cho rằng: Khoa học công nghệ có một vai trò quan trọng và là một động lực trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Từ góc độ của người định hướng và phát triển các hoạt động khoa học công nghệ của đất nước, tôi đánh giá rất cao các hoạt động đang được triển khai và thực hiện tại Khu công nghệ cao TP.HCM của TP.HCM. SHTP không chỉ là dự án trọng điểm Quốc gia, trong suốt 10 năm qua, Khu công nghệ cao TPHCM đã trở thành một trung tâm công nghệ cao của đất nước.

Hôm nay trong không khí long trọng của Lễ khởi công Dự án Viện công nghệ cao Hutech, tôi đặc biệt vui mừng vì sự mở rộng hoạt động của SHTP khi cùng với dự án của mình, sẽ tiếp tục và góp một phần nhỏ thúc đẩy sự phát triển của SHTP.

Tôi đặc biệt đánh giá cao hướng đi mà Hutech đã lựa chọn, Bộ KH&CN sẽ sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn cho dự án này. Tôi cũng hi vọng Viện công nghệ cao Hutech sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Bộ GD&ĐT, UBND TP.HCM , Ban quản lí Khu công nghệ cao TP.HCM trong quá trình hiện thức sứ mạng của mình.

Theo Giáo dục Thời đại.



Bình luận

  • TTCN (0)