Màn hình lớn hơn sẽ giúp iPad cạnh tranh tốt hơn với các sản phẩm có màn hình lớn từ Samsung hay Microsoft. Bên cạnh đó, nó cũng giúp loại bỏ hạn chế mà iPad đang gặp phải chính là không thể chạy các phần mềm truyền thống mà hầu hết người dùng doanh nghiệp dựa vào.

Tuy nhiên, màn hình lớn hơn sẽ đặt ra dấu hỏi về mức giá mà Apple sẽ áp dụng cho sản phẩm của mình. iPad được bán với giá 500 USD có thể được xem là mức chấp nhận được cho một tablet, nhưng khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được một số tiền lớn khi chọn mua Samsung Galaxy Tab 4 10.1. Nếu iPad 12,9 inch có giá khởi điểm ở mức 700 USD hoặc thấp hơn, nó sẽ cạnh tranh tốt với các thiết bị giống như Surface Pro 3, hoặc thậm chí cả MacBook Air.

Để trở thành một công cụ dành cho giới kinh doanh thực sự, iPad 12,9 inch lớn hơn cũng cần có sự xuất hiện của bàn phím kích thước đầy đủ. Bàn phím trên màn hình mặc dù có thể sử dụng nhưng chỉ chiếm một nửa kích thước của nó. Có rất nhiều bàn phím không dây được thiết kế để làm việc với iPad, nhưng hầu hết là nhỏ gọn và vẫn còn yếu kém cho người sử dụng.

Khi Apple phát hành iOS 8, nó sẽ bao gồm khả năng chia màn hình và cho phép nhiều ứng dụng đặt cạnh nhau. Đó sẽ là chìa khóa để iPad trở thành công cụ sáng tạo nội dung. Bên cạnh chia màn hình đa nhiệm, iPad cũng cần cho phép người sử dụng đăng nhập nhiều tài khoản để họ chỉ có thể truy cập và các ứng dụng và dữ liệu mà họ cần đến.

Nếu Apple ra mắt iPad lớn hơn mà không giải quyết những vấn đề nói trên, sản phẩm rất có thể sẽ thất bại. Nó sẽ quá lớn và tốn kém để thành công trong thị trường người tiêu dùng, quá giới hạn ở khả năng sáng tạo nội dung trong môi trường kinh doanh.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)