Trong số những thay đổi trong Chrome 37, có thể kể đến cải thiện khả năng hiển thị font chữ trên Windows và cung cấp công cụ quản lí mật khẩu mới. Người sử dụng có thể cập nhật lên phiên bản mới thông qua tính năng tự động của Chrome hoặc tải về trực tiếp từ đây.

Phiên bản Chrome 37 sẽ có mã Chrome 37.0.2062.94, bao gồm một số tính năng chính:

  • Hỗ trợ DirectWrite trên Windows để cải thiện khả năng hiển thị font chữ.
  • Hỗ trợ một số hàm API mới
  • Rất nhiều thay đổi bên trong nhằm tăng sự ổn định và hiệu suất làm việc

Riêng phiên bản dành cho người dùng Windows sẽ nhận được khả năng hỗ trợ tính năng Microsoft DirectWrite, API bố trí văn bản xuất hiện lần đầu tiên trên Windows Vista. Tính năng này giúp cải thiện khả năng hiển thị văn bản trên trình duyệt, thay thế cho giao diện đồ họa GDI vốn có độ phân giải thấp trước đây.

Ảnh
Sự khác biệt giữa có DirectWrite (dưới) so với khi không được hỗ trợ (trên).

Trong khi đó, người dùng cũng nhận được cải tiến trong giao diện quản lí mật khẩu tốt hơn, cung cấp thiết lập vô hiệu hóa showModalDialog API theo mặc định. Đây là API cho phép ứng dụng hiển thị một hộp thoại nội dung HTML và đóng băng tất cả các nội dung khác. Theo Google, thiết lập này sẽ được gỡ bỏ vào tháng 5/2015, khi đó showModalDialog sẽ hoàn toàn biến mất.

Ngoài ra, không thể không kể đến các bản vá lỗi bảo mật xuất hiện trong Chrome 37 mà theo Google đã bịt được khoảng 50 vấn đề an ninh được phát hiện qua các hội nghị bảo mật.

Phần mềm: Google Chrome

Tác giả: Google
Phiên bản: 40. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , Android , iOS
Trang chủ: www.google.com.vn
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 23/1/2015 14:15

Nguồn Thenextweb.




Bình luận

  • TTCN (0)