Thế nhưng Mỹ cũng lại là nước phải chịu tình trạng gian lận thẻ nhiều nhất trên thế giới. Đơn giản là thẻ Mỹ lạc hậu hơn so với các nước khác…

Chỉ cần thay những vạch từ đen ở phía sau thẻ bằng môt con chip điện tử nhỏ phía trước, chiếc thẻ sẽ được an toàn hơn, để các thông số trên thẻ khó bị lấy trộm hơn… Tuy nhiên, ở nước Mỹ - nơi công nghệ hiện đại lại phải vật vã nhiều năm nay nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa làm nổi. Hậu quả là, Mỹ phải hứng chịu những vụ mất trộm thông tin thẻ tín dụng triền miên: Hơn 40% người Mỹ đã từng bị gian lận thẻ.

“Khi tại nhiều quốc gia ở châu Âu và châu Á, thẻ chip đã được dùng từ rất lâu rồi thì tại nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ, người dân mới bắt đầu được nghĩ đến một kỉ nguyên của thẻ chip”, tờ Nhật báo phố Wall đã viết.

“Nào, kỉ nguyên mới của thẻ chip đã đến rồi”. Đó là tiêu đề bào báo trên Nhật Báo phố Wall nói về việc nước Mỹ đang bắt đầu nói lời tạm biệt với những chiếc thẻ từ dễ dãi. Nguyên nhân chính gây ra những vụ gian lận thẻ khiến Mỹ mất 18 tỉ USD trong năm ngoái.

Theo Nhật Báo phố Wall, các ngân hàng đang gấp rút chuẩn bị cho sự ra đời của gần 600 triệu thẻ với những con chip điện tử an toàn vào cuối năm 2015 tới. Nhưng mới chỉ là “sẽ” mà từ “sẽ” đó đã có từ nhiều năm nay. Chỉ vì cuộc chiến “con gà và quả trứng” giữa các công ty thẻ và doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp nhất định không muốn đầu tư vào công nghệ mới và đợi các công ty phát hành thẻ làm trước. Trong khi đó, các công ty thẻ bảo cứ chờ xem có doanh nghiệp nào làm được đã rồi tính. Kết quả là, “trứng” và “gà” muôn đời không thể biết cái nào trước, cái nào sau.

Theo VTV.




Bình luận

  • TTCN (0)