Thông tin từ Winbeta, The Verge ZDNet cho biết, trong khi phiên bản x86 của Windows 9 đạt được những thay đổi lớn so với Windows 8 với nhiều tinh chỉnh, như sự trở lại của menu Start và khai tử thanh Charm, thì phiên bản ARM sẽ được loại bỏ hoàn toàn trên desktop PC. Nếu đúng như vậy, các thiết bị Windows với bộ vi xử lí ARM sẽ bị giới hạn trên tablet và smartphone có màn hình cảm ứng.

Không chỉ có vậy, Windows Threshold cho các thiết bị ARM sẽ chạy hoàn toàn tương tự trên tablet lẫn smartphone dựa trên một giao diện thống nhất của Microsoft.

Việc thống nhất giữa hai nền tảng hệ điều hành của Microsoft nhằm tạo cơ hội cạnh tranh với các nền tảng khác. Trước đó, bản thân CEO Julie Larsen-Green của Microsoft cũng đã tuyên bố hãng sẽ không cung cấp ba nền tảng Windows ra thị trường.

Trong khi cuối năm ngoái, nhiều thông tin cho rằng Microsoft sẽ thống nhất Windows Storevà Windows Phone Store làm một, bước quan trọng phục vụ hợp nhất hai nền tảng hệ điều hành của hãng.

Theo nguồn tin giấu tên từ Winbeta, phiên bản ARM của Threshold cũng hỗ trợ ứng dụng trợ lí kĩ thuật số Cortana và Action Center. Đó là hai trong số 15 tính năng người dùng mong chờ ở Windows 9, và cả hai gần đây đã được giới thiệu trong nền tảng Windows Phone 8.1 dành cho smartphone.

Nếu những thông tin trên là đúng, thì những thay đổi mà Microsoft sẵn sàng giới thiệu trong Windows 9 ra mắt sắp tới chắc chắn thu hút nhiều chú ý từ người dùng di động. Yếu điểm lớn nhất của Windows 8 hiện nay chính là nỗ lực để tạo ra một giao diện duy nhất trên một loạt thiết bị với các trường hợp sử dụng khác nhau như PC và tablet.

Theo ZDNet, phiên bản Windows cho ARM có thể sẽ ra mắt vào tháng 1 hoặc tháng 2/2015 trước khi phiên bản Windows 9 chính thức được công bố.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)