Trong vụ kiện vi phạm bằng sáng chế đối với Samsung, Apple đã yêu cầu tòa án liên bang ở San Jose, California ban hành lệnh cấm bán điện thoại và máy tính bảng Samsung do những vi phạm mà hãng điện tử Hàn Quốc phạm phải.

Tuy nhiên, thẩm phán Lucy Koh của tòa án đã từ chối yêu cầu của Apple sau khi kết luận rằng công ty Mỹ đã không xác định được những thiệt hại đáng kể mà những sản phẩm của Samsung gây ra.

Đây là một phần trong kết luận của Lucy Koh đối với Apple và Samsung liên quan đến cuộc chiến lớn giữa hai công ty trong thời gian qua. Hồi tháng Năm, bồi thẩm đoàn của tòa án San Jose đã tuyên phạt Samsung phải nộp cho Apple số tiền 119,65 triệu USD do vi phạm bằng sáng chế của Apple, trong khi đó phía Apple cũng bị yêu cầu nộp phạt 158.000 USD do vi phạm bằng sáng chế của Samsung. Mặc dù vậy, Apple cho rằng số tiền phạt mà tòa tuyên thấp hơn so với mong muốn 2,2 tỉ USD mà công ty đưa ra.

Theo đơn kiện, Apple cáo buộc Samsung đã vi phạm bằng sáng chế liên quan tính năng trượt để mở khóa và tự động sửa lỗi khi gõ từ. Trong các thiết bị Samsung bị cáo buộc vi phạm có cả smartphone Galaxy Nexus mà hãng này phát triển cho Google.




Bình luận

  • TTCN (0)