Kết quả dự báo từ IDC cho biết, thị trường PC trong năm 2014 vẫn chứng kiến sự sụt giảm trong doanh số bán hàng, tuy nhiên mức giảm sẽ thấp hơn so với con số mà hãng nghiên cứu này đưa ra trước đó.

Theo IDC, dự kiến doanh số PC trong năm nay sẽ xuất xưởng đạt 303 triệu máy, giảm so với con số 315 triệu máy bán ra trong năm ngoái. Doanh nghiệp vẫn là thị trường chính giúp vực dậy thị trường PC, đặc biệt khi Microsoft ngừng hoạt động hỗ trợ Windows XP. Bên cạnh đó, thị trường Chromebook cho ngành giáo dục cùng với các chương trình giảm giá máy tính cũng giúp việc kinh doanh thị trường PC có dấu hiệu khả quan hơn.

Mặc dù vậy, nhà phân tích cao cấp Jay Chou của IDC cho biết triển vọng tăng trưởng máy tính trong thời gian dài vẫn còn khá mong manh khi người dùng đang ngày càng quan tâm đến các thiết bị di động.

Giới phân tích kì vọng khi Windows 9 ra mắt sẽ có tác động thúc đẩy hoạt động kinh doanh PC nhờ những cải tiến trong nền tảng này so với Windows 8 hiện nay, đặc biệt là cải thiện khả năng sử dụng trên máy tính không có màn hình cảm ứng.

Dự đoán của IDC đến năm 2018, doanh số PC toàn cầu sẽ rơi vào khoảng 291 triệu máy, nghĩa là nó có tỉ lệ sụt giảm nhỏ trong 4 năm tới.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)