Megan Smith, một lãnh đạo kì cựu của Google.

Bà Smith, 49 tuổi, hiện là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí Giám đốc công nghệ (CTO) của chính phủ Mỹ, theo những nguồn thạo tin. Bà Smith sẽ là người thứ 3 đảm nhận chức vụ này, sau Aneesh Chopra và Todd Park – người mới từ nhiệm gần đây và sẽ trở về nhà tại California trong tháng này. Ông Park sẽ đảm nhiệm vai trò mới trong chính phủ của Tổng thống Barack Obama với tư cách cố vấn công nghệ tại Thung lũng Silicon, theo tin từ Nhà trắng hôm nay 29/8.

Courtney Hohne, người phát ngôn tại Mountain View, Google, từ chối bình luận. Quan chức Nhà trắng cũng từ chối bình luận.

CTO của chính phủ Mỹ có nhiệm vụ giám sát hoạt động sử dụng công nghệ của chính phủ, kể cả tìm ra những phương thức để tạo việc làm và nâng cao việc sử dụng băng thông rộng. Ông Park là người phụ trách chỉnh sửa cổng thông tin Obamacare, HealthCare.gov.

Bà Smith gia nhập Google năm 2003. Với vị trí phó chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh, bà giám sát nhiều vụ sáp nhập quan trọng nhất như Keyhole, dịch vụ hỗ trợ Google Earth. Bà cũng lãnh đạo bộ phận từ thiện của công ty, Google.org, và làm việc với tư cách đồng sở hữu Goolge’s Solve phục vụ diễn đàn X forum – nơi những nhà tư tưởng xuất chúng và nhà khoa hoặc đưa ra những ý tưởng công nghệ cùng với các nhà lãnh đạo Google.

Trước khi gia nhập Google, bà Smith là Giám đốc điều hành Planet Out, trang web dành cho người sử dụng internet là đồng tính nam và đồng tính nữ. Bà Smith tốt nghiệp đại học và lấy bằng Thạc sĩ tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Theo Gafin.




Bình luận

  • TTCN (0)