Nằm trong cơ sở bí mật Google X (từng phát triển Google Glass và xe ô tô tự lái), dự án tên gọi Project Wing sẽ phát triển máy bay tự lái, mở ra cách tiếp cận hoàn toàn mới để di chuyển hàng hóa, như rẻ hơn, nhanh hơn, ít lãng phí và thân thiện với môi trường hơn so với phương pháp phổ biến ngày nay. Nó được thiết kế để có thể di chuyển theo một lộ trình được lập trình sẵn chỉ bằng cách ấn một nút, cho phép độ cao bay ở ngưỡng 40-60 mét so với mặt đất.

Mục tiêu của Google là sử dụng máy bay tự lái để cung cấp các mặt hàng nhỏ như thuốc men hoặc pin đến khu vực thiên tai, hoặc đưa viện trợ đến các khu vực bị cô lập.

Thậm chí, kĩ sư Astro Teller của Google X còn kì vọng sản phẩm này có thể hoạt động một cách liên tục, phục vụ một số lượng rất lớn người dân trong các tình huống khẩn cấp.

Hiện nguyên mẫu của máy bay không người lái đang được Google thử nghiệm tại một trang trại hẻo lánh ở Queensland, Úc nhờ những quy tắc cởi mở hơn về việc sử dụng máy bay không người lái tại đây.

Ngoài ra, một phát ngôn viên của Google cho biết công ty cũng có thể sử dụng máy bay không người lái để bàn giao các mặt hàng bán lẻ đến tận nhà người tiêu dùng, biến nó trở thành một phần trong dịch vụ Google Shopping Express.

Dự kiến trong năm tới Google sẽ tập trung vào các hệ thống an toàn cho máy bay nhằm giúp nó di chuyển xung quanh nhau và xử lí các sự cố, như sự cố liên quan thành phần cơ khí. Cùng với đó, công ty sẽ phải đảm bảo tuyến phân phối hoạt động hiệu quả, loại bỏ tiếng ồn, sự riêng tư và an toàn cho người trên mặt đất.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)