Hôm 29/8 vừa qua, Táo khuyết đã chính thức gửi giấy mời sự kiện vào ngày 9/9 tới đúng như thông tin bị rò rỉ trước đó. Mặc dù không tiết lộ sản phẩm nào, nhưng theo dự đoán đây sẽ là thời điểm để hãng tung ra chiếc iPhone thế hệ tiếp theo đang được mong đợi cũng như thiết bị đeo mới (rò rỉ gần đây với tên gọi iWatch). Hiện hãng đã chuẩn bị khá công phu cho sự kiện này.

Liên quan đến iPhone mới hay còn gọi là iPhone 6, càng đến gần ngày ra mắt thì thiết bị càng lộ diện rõ. Tuần qua, iPhone 6 đã xuất hiện những hình ảnh rõ nét, đã bị “đối tác” nhà mạng China Telecom tiết lộ và thậm chí là bị lộ diện trên một trang web bán lẻ tại Ý. Nhiều khả năng máy sẽ có mặt của chip đặc biệt để theo dõi sức khỏe và được bán với giá khởi điểm khá cao.

Bên cạnh iPhone 6, Apple cũng vừa nhận bằng sáng chế màn hình uốn dẻo với các nút ẩn dưới bề mặt, thêm tuỳ chọn quảng cáo iAd cho các nhà phát triển. Ngoài ra, sắp tới hãng sẽ cho ra mắt phiên bản 12,9 inch của MTB iPad tối ưu cho đối tượng là người dùng doanh nghiệp bên cạnh các phiên bản cho cá nhân hiện nay.

Trong khi đó, đối thủ Samsung cũng vừa gây bất ngờ khi tung ra Gear S - chiếc smartwatch có thể hoạt động động lập và chạy HĐH Tizen thay vì Android như trước đây. Sắp tới, ngoài chiếc Galaxy Note 4 với camera 16 Mpx sẽ có mặt vào 3/9, Samsung nhiều khả năng cũng sẽ cho ra mắt loạt thiết bị mới bao gồm Galaxy Mega 2, M-G530 tầm trung chạy chip 64 bit và ba điện thoại vỏ thép mới,…

Tuần sau sẽ là thời điểm IFA 2014 chính thức diễn ra, do đó các hãng cũng đã bắt đầu “rục rịch” sẵn sàng để tung ra sản phẩm mới của mình. Trong số này, điển hình phải kể đến ba thiết bị chống thấm nước đến từ Sony, Ascend Mate 7 từ Huawei, G3 Stylus cấu hình tầm trung của LG, Lumia 735 hỗ trợ 2 SIM của Nokia, Lenovo X2,….

Không đợi đến IFA, một số nhà sản xuất khác tuần qua đã cho ra mắt smartphone mới. Đáng chú ý nhất có Gx2 lấy nét bằng laser của LG, Desire 510 của HTC, loạt smartphone Android, Windows Phone đến từ Archos, Ascend P7 Sapphire Edition của Huawei, Warp Sync của ZTE, Impact X chống cháy nổ, Liquid X1 8 nhân giá rẻ của Acer, Cloud FX chạy Firefox OS giá siêu rẻ từ Intex Technologies,…

Ngoài các thiết bị đã ra mắt, cũng đã có một vài cái tên khác hé lộ bao gồm smartphone màn hình vuông Passport , Porsche Design P’9983 của BlackBerry, Nexus X của Google, Desire 820 chạy VLX 64 bit của HTC, Vibe X2 của Lenovo, Xperia Z3 Tablet Compact của Sony,….

Ngoài ra, việc Mozilla tiếp tục để lộ thông tin người dùng, Windows Live Messenger hoàn toàn bị khai tử từ 31/10, hacker tấn công mạng, đe dọa sếp Sony, Chrome 37 64 bit chính thức ra mắt hay việc đã có lượng lớn người dùng Windows Phone cập nhật lên phiên bản 8.1,… cũng là những thông tin được bạn đọc chú ý.

Trong nước, có vẻ như đề án MTB cho học sinh trị giá 4000 tỉ đồng đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng dư luận. Ngay sau đó, đã có những mổ xẻđã có nhiều bất ngờ từ chiếc MTB nằm trong dự án này.

Liên quan đến Viettel, sau khi bị người dùng lên án về dịch vụ “móc túi” Anybook, nhà mạng này lại vừa tiếp tục bị yêu cầu dừng chương trình Internet cho giáo dục FTTH EDU. Ngay sau đó, đại diện Viettel cũng đã lên tiếng phủ nhận điều này.

Ngoài ra, việc nhà mạng VinaPhone trở thành đối tác chiến lược duy nhất của Vodafone tại Việt Nam, tên miền tiếng Việt đạt con số 1 triệu cũng như loạt smartphone giảm giá để “chào đón” thiết bị mới sắp ra mắt,... là tin trong nước được độc giả lưu tâm.




Bình luận

  • TTCN (0)