Tính năng quét dấu vân tay bắt đầu được chú ý khi Apple công bố iPhone 5s vào năm ngoái với đầu đọc dấu vân tay tích hợp sẵn trên nút Home. Sau đó, Samsung đã công bố Galaxy S5 với đầu đọc dấu vân tay có chức năng tương tự.

Và ông Bergman tin rằng sẽ có rất nhiều smartphone ra mắt vào năm sau, mà cụ thể tại Mobile World Congress 2015, được tích hợp sẵn tính năng nhận dạng dấu vân tay. Theo Bergman, việc giá thành bộ cảm biến giảm sẽ giúp nhiều hãng công nghệ đưa tính năng hữu ích này vào trong sản phẩm của mình.

Ngoài Samsung là khách hàng lớn nhất, Synaptics còn sản xuất cảm biến dấu vân tay cho nhiều nhà sản xuất thiết bị điện tử khác, trong đó có cả HTC với One Max. Được biết, iPhone 5s của Apple tích hợp đầu đọc dấu vân tay được phát triển bởi AuthenTec, công ty thuộc sở hữu của Apple vào năm 2012.

Bergman cũng cho biết thêm, công nghệ nhận dạng vân tay sẽ phát triển tốt hơn so với hiện nay vốn có nhiều hạn chế, bao gồm việc tăng tốc độ mở khóa cũng như ít bị lỗi trong quá trình nhận diện dấu vân tay.

Không chỉ có vậy, mục tiêu tiếp theo của công nghệ nhận dạng vân tay chính là tích hợp đầu đọc vào dưới màn hình, nghĩa là sẽ loại bỏ nút hoàn toàn, giúp người dùng chỉ cần chạm vào màn hình là thiết bị có thể xác minh danh tính. Thách thức với tính năng này chính là khả năng nhận diện bị ảnh hưởng bởi lớp kính hiển thị, và để giải quyết vấn đề này sẽ phải mất vài năm nữa.

Bên cạnh smartphone, thị trường Internet of Things với những thiết bị kết nối trực tuyến và có thể giao tiếp với nhau, như tủ lạnh thông minh hay nhiệt kế thông minh, cũng là một trong những thị trường tiềm năng mà nhận dạng vân tay có thể hướng đến.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)