Tuyên bố từ Peter Martinazzi, một thành viên của nhóm phát triển Facebook Messenger, công ty truyền thông mạng xã hội cho biết ứng dụng Messenger không ghi lại hoặc xem người dùng thông qua camera và micro trên điện thoại. Thay vào đó nó yêu cầu người dùng sử dụng camera và micro để thực hiện cuộc trò chuyện âm thanh hoặc gửi hình ảnh và video đến bạn bè.

Theo Martinazzi, giống như hầu hết các ứng dụng khác, Facebook yêu cầu người dùng sử dụng một số tính năng trên thiết bị để chạy các tính năng nhất định, chẳng hạn như thực hiện cuộc gọi và gửi hình ảnh, video hoặc tin nhắn bằng giọng nói. Nếu muốn gửi một hình ảnh selfie đến bạn bè, ứng dụng cần thiết bị bật camera của điện thoại và tiến hành chụp. Facebook sẽ không bật camera hoặc micro khi ứng dụng không được sử dụng.

Martinazzi tiếp tục giải thích rằng công ty tạo ra ứng dụng Messenger độc lập để người dùng nhắn tin một cách nhanh chóng, ổn định mà mọi người ai cũng có thể làm quen. Theo khảo sát, tốc độ xử lí của Messenger nhanh hơn 20% so với việc nhắn tin qua ứng dụng Facebook tiêu chuẩn.

Mặc dù vậy, người dùng vẫn cảm thấy lo lắng về khả năng bảo mật của Facebook Messenger, nhất là khi năm ngoái công cụ của hãng đã gặp sự cố bảo mật liên quan đến các biểu tượng emoticon.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)