Một thanh niên đang chơi game máy bắn cá tại Hóc Môn.

Cờ bạc trá hình

Ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin tại nhiều tụ điểm chơi game bắn cá cho thấy, đây không đơn thuần là một thứ trò chơi điện tử bình thường, mà còn là một dạng cờ bạc trá hình. Tại một tụ điểm game ở Hóc Môn, PV quan sát thấy trong quán này chỉ có hai bàn bắn cá. Mỗi bàn tám người chơi, nhưng trong tiệm có tới hơn 30 người. Mọi người vào đây không chỉ chơi game mà vừa chơi vừa cá cược xem ai ghi nhiều điểm hơn.

Chỉ sau 10 phút từ khi PV có mặt, một người đàn ông trung niên tên S. đã thua năm triệu. Chỉ trong một buổi chiều, có rất nhiều cuộc “giao dịch” giữa các đối thủ với nhau. Theo ông S., ở đây, người thua tiền triệu mỗi ngày là chuyện... bình thường. Ai thua cũng đều hẹn lần sau, sẽ thắng đối thủ để gỡ lại.

Theo sự hướng dẫn của người dân, PV tìm tới hẻm 160 đường Phan Huy ích, phường 12, quận Gò Vấp ( TP. HCM). Tại đây hiện diện tới năm, sáu điểm chơi game điện tử bằng máy bắn cá nằm sát nhau. Đa số, người tới những điểm chơi game này là các học sinh, sinh viên. Bên ngoài cửa tuy chỉ ghi tên bảng hiệu là internet, nhưng khi vào trong thì thấy không thiếu bất cứ một trò chơi nào, dành cho đủ mọi lứa tuổi tham gia. Nhiều người biến những tụ điểm này thành nơi để sát phạt nhau.

Hậu quả khó lường

Khi tiếp cận tụ điểm game bắn cá trên đường Tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân), PV gặp một người cha già lôi đứa con đang tuổi ăn học ra khỏi tiệm game. ánh mắt thất vọng, não nề, ông T. cho biết: “Tui thì đầu tắt mặt tối, ngày nào cũng đi làm. Đâu có nhiều thời gian quan tâm đến con cái đâu. Nhưng ai ngờ nó lại hư vậy chứ? Nghe vợ tui nói dạo này con mình ham chơi lắm và hình như đã bỏ học, tui không tin. Giờ thì tá hỏa khi tận mắt bắt gặp nó đi chơi game! Từ nay tui phải tranh thủ thời gian để mắt tới nó.

Trong khi đó, em Võ Thành K. (19 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn), một game thủ bắn cá đã phải nghỉ học từ rất sớm, khi tương lai còn ở phía trước. K. tâm sự: “ở cái tuổi 15 như em, bây giờ mấy bạn đã cắp sách đến trường và vui đùa cùng bạn bè, còn em phải cùng mẹ ra chợ bán hàng. Chỉ vì cái tội mê game bắn cá, lấy tiền học đi chơi game mà em đã bỏ học. Đến khi em bị người ta đến tận nhà đòi nợ thì mẹ em mới phát hoảng khi biết đứa con mà bà yêu thương, lo lắng hết mực thành ra như vậy”.

Nhớ lại những ngày đó, K. kể: “Ngày đó em học cũng khá lắm anh à! Một hôm lớp em được nghỉ sớm nên mấy bạn rủ đi chơi game. Em có biết chơi gì đâu nhưng cũng liều vào xem và chơi thử, rồi mê luôn hồi nào không hay. Thế là bao nhiêu tiền mẹ cho, em đều “nướng” vào game. ở đó có nhiều người cá độ khi chơi trò chơi này em cũng bắt chước. Lúc đầu thắng nhiều, nhưng càng chơi càng thua. Em nợ tiền người ta và rồi nghỉ học”. PV hỏi: Em có muốn đi học lại không? Em còn muốn chơi game bắn cá này nữa không? K. cho biết: “Game em cũng bỏ rồi nhưng con đường học hành của em thì không thể nối lại được. Giờ đi học lại... ngại lắm”.

Sẽ xử lí nghiêm

Trao đổi với PV về thực trạng này, đại diện Công an xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn) cho biết: “Những hộ kinh doanh trò chơi điện tử, internet hay game bắn cá mà người dân phản ánh trên địa bàn đều có giấy phép. Nếu có chuyện cá độ khi chơi game bắn cá như người dân phản ánh, chúng tôi sẽ ghi nhận thông tin và kiểm tra chặt hơn”.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)